Nữ giới có phải chỉ khi quan hệ mới ra huyết trắng không?
Em muốn hỏi anh chị bác sĩ là nếu khi mình không quan hệ thì huyết trắng có tự ra hay cần có sự kích thích ở nơi âm đạo mới ra huyết trắng vậy ạ? nếu tự nhiên huyết trắng ra khi không kích thích có phải là bất thường bệnh lý gì hay không?
Nữ giới có phải chỉ khi quan hệ mới ra huyết trắng không?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bình thường trong âm đạo của phụ nữ luôn có một lượng dịch nhờn nhất định gọi là dịch sinh dục, dịch này có nhiệm vụ là giữ ẩm cho âm đạo, tạo ra môi trường Ph acid để hạn chế tình trạng các tác nhân từ môi trường ngoài xâm nhập vào trong gây viêm. Lượng dịch tiết này tiết ra thường xuyên, hàng ngày, tuy nhiên tùy thuộc vào độ tuổi của người phụ nữ và từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt mà số lượng nhiều ít khác nhau. Nếu phụ nữ độ tuổi sinh sản sẽ tiết dịch nhiều hơn phụ nữ bắt đầu bước sang tuổi tiền mãn kinh, thời gian rụng trứng trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt cũng tiết ra nhiều hơn những thời điểm khác. Bình thường dịch tiết sinh dục không màu, màu trong suốt.
Khi bị kích thích tình dục dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn để bôi trơn cho quá trình quan hệ được suôn sẻ. Ngoài ra, những khi mà âm đạo có tình trạng bị viêm, nẫm, thì dịch tiết cũng tiết ra nhiều hơn, màu sắc có thể thay đổi như màu trắng đục mủ, dạng bột, màu vàng, xanh, nâu, thường có mùi hôi và gây ngứa ở âm đạo. Do đó nếu thấy những dấu hiệu này em cần đi khám phụ khoa để được điều trị phù hợp sớm, nhanh dứt điểm bệnh em nhé.
Chúc em sức khỏe!