Núm vú chỉ như "hạt đỗ" khi đã 18 tuổi!!!
Thưa bác sĩ,
Cháu là nữ, năm nay 18 tuổi, cháu có thắc mắc cần được bác sĩ giải đáp ạ. Cơ thể cháu đang trong tình trạng thừa cân. Cháu cao 1m62, nặng 78kg nhưng cháu đang cố gắng khắc phục. Ngực của cháu khá to nhưng núm vú lại như hạt đỗ, chỉ bằng của một đứa trẻ con. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải do cháu đang trong tình trạng thừa cân nên mới mắc phải tình trạng này không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.
Cháu xin cảm ơn.

Chào cháu,
Núm vú là một bộ phận nằm chính giữa của vú và được liên kết trực tiếp với các tuyến vú, là nơi sản xuất sữa. Bước vào tuổi dậy thì, núm vú và bầu ngực của nữ giới sẽ phát triển và gia tăng kích thước nhanh chóng. Nhưng mỗi người nữ giới sẽ có kích thước, hình dáng vòng 1 cũng như kích thước của núm vú khác nhau.
Việc núm vú quá nhỏ hay quá to hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc sinh nở, mang thai cũng như cho con bú, bởi khả năng sinh sản và mang thai ở phụ nữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không tùy thuộc vào kích thước của bầu vòng 1 cũng như đầu vú. Vì vậy, cho dù cháu đang sở hữu núm vú nhỏ thì cũng không cần phải quá lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình. Di truyền là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất quyết định kích thước, màu sắc của núm vú. Tiếp theo đó là chế độ dinh dưỡng và hoạt động nội tiết tố. Việc cháu bị thừa cân chưa hẳn đã là nguyên nhân khiến cháu có núm vú nhỏ, nó đến từ yếu tố di truyền nhiều hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn cần phải khắc phục tình trạng thừa cân hiện giờ để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của cháu.
Sở hữu một núm vú nhỏ trong khi bầu ngực lại lớn tuy không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và chức năng của ngực, nhưng sẽ lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ ngực, mất sự cân đối, hài hòa với bầu ngực. Đây có thể chính là lý do khiến cháu e ngại, tự ti về tình trạng núm vú của mình. Về vấn đề núm vú nhỏ cháu có thể áp dụng các phương pháp như kéo núm vú bằng tay (dùng 3 đầu ngón tay gồm ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để kéo núm vú một cách nhẹ nhàng ra phía trước hằng ngày), ăn thức ăn chứa nhiều estrogen (đậu nành, bơ, đu đu, bưởi…), lựa chọn áo ngực phù hợp với bầu ngực, không nên chọn loại quá rộng hoặc quá chật,... để khắc phục. Trong trường hợp đã áp dụng các phương pháp này trong một thời gian dài mà thực sự không mang lại hiệu quả thì phương pháp cuối cùng là cháu có thể đến các trung tâm thẩm mỹ, để khắc phục lại tình trạng núm vú nhỏ . Bác sỹ sẽ tạo hình núm vú giả , cố định cho núm vú nhổ cao cân đối với 2 bên bầu ngực. Tuy nhiên, cháu cũng không cần quá quan trọng điều này, thường thì sau này khi cháu sinh con núm vú sẽ phát triển to hơn cháu nhé.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh!