Nước tiểu để lâu có dùng để thử thai được không?
Thưa bác sĩ,
Cách đây 12 ngày em có quan hệ và có dùng đến biện pháp x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài. Vì em vẫn hơi lo nên đã mua que thử thai nhưng không may que thử thai bị tuột xuống cốc. Thấy vậy em đã dựng lên liền nhưng em sợ que bị ướt ngập quá mũi tên dẫn đến kết quả không chính xác. Còn kết quả lúc em thử là 1 vạch. Sau đó 3 tiếng em có mua 1 que thử khác nhưng do điều kiện nên em dùng cốc nước tiểu của 3 tiếng trước thì kết quả hiện lên là 1 vạch rõ ràng. Bác sĩ cho em hỏi nước tiểu để lâu thì thử que có còn chính xác không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em biết rõ với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Nước tiểu để lâu có dùng để thử thai được không?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Một điều mà hầu hết ai cũng biết đó là việc sử dụng que thử thai sai cách là một trong những nguyên nhân khiến cho kết quả của que thử bị sai lệch, mất độ chính xác. Bởi kết quả của que thử thai chính xác nhất lên đến 97% nếu như được sử dụng que thử thai đúng cách. Điều kiện sử dụng que thử thai quyết định rất lớn đến độ chính xác của que thử thai cũng như kết quả của que thử thai có chính xác hay không.
Mức độ chính xác của kết quả hiển thị trên que thử thai căn cứ theo khoảng thời gian mà em thử. Thời lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia, nữ giới nên đợi từ 7 – 14 ngày sau lúc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c để dùng que thử thai để có được kết quả thử thai chính xác nhất. Ngoài ra, Nếu như có những có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, khoảng 7 ngày sau lúc trễ kinh thì nên sử dụng que thử thai để có kết quả thử thai chính xác nhất.
Que thử thai cần được được sử dụng vào buổi sáng lúc mới thức dậy. Đây là khoảng thời gian nồng mức độ Hormone HCG có trong nước tiểu ở mức cao nhất và sẽ có được kết quả chuẩn xác hơn. Khi sử dụng que nên cắm que thử vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên cũng như hướng mũi tên chỉ xuống. Và dù dùng dạng que thử nào cũng nên kiên nhẫn đợi đợi khoảng tầm 5 phút (tối đa 10 phút) mới xem kết quả. Đọc kết quả que thử quá sớm hoặc quá muộn đều khiến kết quả que thử thai không đúng.
Về câu hỏi nước tiểu để lâu thì thì có thử thai được không? câu trả lời sẽ là có. Nước tiểu để lâu vẫn hoàn toàn có thể thử thai được mà không ảnh hưởng đến độ chính xác của thử nghiệm. Do vậy, nếu em làm đúng và đầy đủ các bước trên thì kết quả 1 vạch của que thử thai sẽ là một dấu hiệu cho thấy rằng là nhiều khả năng em không có mang thai.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!