Nước tiểu sủi bọt, đau bụng, đau lưng là dấu hiệu bệnh gì?
Dạ cho em hỏi. Em 17 tuổi , dạo này em thấy đau chỗ dây hãm, không có hiện tượng chảy máu mà chỉ thấy bị đỏ lên, phía 2 bên chỗ dây hãm có nổi 4 cục mụn trắng đã từ lâu không thấy đau ngứa gì cả. Lúc đi tiểu cảm giác đau nhẹ phần dây hãm, cùng với đó là nước tiểu màu vàng và có bọt, thêm cả đau lưng dưới, bụng dưới bên trái, và thỉnh thoảng cũng đau hậu môn nữa ạ. Vậy em có mang trong mình bệnh gì không ạ .

Chào em!
Hiện tại em đang có nhiều dấu hiệu bất ổn trong cơ thể như đau và đỏ vùng gần dây hãm, đau lưng, đau bụng dưới bên trái, nước tiểu có bọt. Em đang muốn hỏi như vậy tình trạng của em có bình thường hay không, hay có triệu chứng của bệnh lý gì. Với câu hỏi này, chúng tôi có thể tư vấn cho em như sau:
Bình thường, ở phần phụ của nam giới có thể mọc lên những hạt nhỏ, màu da hoặc màu trắng, hồng, kích thước nhỏ, chỉ 1-2mm, đây là những tình trạng sinh lý bình thường của cơ thể, không phải là dấu hiệu bệnh lý. Nếu những mụn nhỏ này đứng thành hàng ở rãnh bao quy đầu, hay mọc hai bên dây hãm thì đây có thể là tình trạng chuỗi hạt ngọc, còn nếu như mọc rải rác ở những chỗ khác thì thường là biểu hiện của các đốm bã nhờn lạc chỗ hay còn gọi là hạt fordyce. Vì thế, với tính trạng mọc mụn, không phát triển lên, không đau, không ngứa, thì không phải là dấu hiệu bệnh lý gì cả. Còn phần dây hãm của em bị đỏ, đau thì có thể do nhiều nguyên nhân như đau do ma sát, mặc quần chật, viêm nhiễm bao quy đầu,... Đây là dấu hiệu em cần lưu tâm, chú ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên, mặc quần mềm mại, chất vải khô thoáng, thấm hút mồ hôi, và chú ý theo dõi một thời gian xem tình trạng có cải thiện như thế nào. Nếu như tình trạng đau, sưng đỏ kéo dài thì nên tới các bệnh viện đa khoa hoặc các bệnh viện chuyên khoa Nam học- tiết niệu để được thăm khám và điều trị.
CVới tình trạng đau lưng, đau bụng, nước tiểu vàng và sủi bọt thì không thể khẳng định do nguyên nhân gì. Có thể đơn giản chỉ là do em vận động sai tư thế, chơi thể dục thể thao cường độ mạnh, nằm ngủ sai tư thế, gây ra tình trạng đau lưng, hoặc cũng có thể do các bệnh lý ở cột sống hoặc dây thần kinh- cơ gây ra. Đau bụng nhói ở bên trái nếu không thường xuyên thì không phải là dấu hiệu của bệnh, đôi khi chỉ do nhu động ruột quá mạnh, thay đổi tư thế đột ngột. Nếu như kéo dài có thể có bệnh lý ở dạ dầy, tuyến tụy, đại tràng, hoặc thận, niệu quản,... Những dấu hiệu này của em thường ít có sự liên quan, tuy nhiên nếu có điều kiện em n ên đi khám sức khỏe tổng quát, qua đó bác sỹ sẽ biết được tình trạng của mình có vấn đề gì bất thường hay không. Thời gian tới em chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất, đúng giờ, không nên bỏ bữa, uống đủ nước(1,5-3 lít nước mỗi ngày), điều chỉnh chế độ thể dục thể thao phù hợp tình trạng sức khỏe...
Chúc em sức khỏe!