Ôm hôn và "cọ sát" nguyên y phục, có làm bạn gái mang thai?
Chào bác sĩ em năm nay 20 tuổi. Tuần trước em và bạn trai có ôm hôn và cọ xát bộ phận sinh dục, nhưng bọn em vẫn mặc quần áo. Cách đây 5 ngày thì em phát hiện quần nhỏ của em có dịch nhầy màu nâu. Liệu em có nguy cơ mang thai không ạ?

Chào em,
Khi cả 2 tiến hành quan hệ tình dục hoặc bằng cách nào đó tinh trung gặp được trứng, khi người nam đưa dương vật vào âm đạo của người phụ nữ. Gặp điều kiện thuận lợi như vào ngày trứng rụng thì cơ hội mang thai sẽ cao hơn nữa. Và khả năng mang thai chỉ có thể xảy ra khi tinh trùng ở nam giới được thụ tinh với trứng của người phụ nữ, trứng làm tổ ở tử cung người nữ để hình thành phôi thai. Về trường hợp của em, nếu chỉ cọ xát bên ngoài mà bọn em vẫn mặc quần áo thì nguy cơ mang thai hoàn toàn không thể xảy ra.
Còn về tình trạng mình thấy âm đạo xuất hiện dịch nâu, em nên theo dõi thêm nếu như dịch nhầy nâu này xuất hiện kèm với mùi hôi hay ngứa ngáy thì mới đáng lo bởi đây cũng có thể là những dấu hiệu viêm nhiễm, ngay lúc này thì mình nên đi kiểm tra sớm. Còn dịch nhầy nâu chỉ xuất hiện trước hoặc sau kỳ kinh thì không đáng ngại. Bởi đó có thể do dịch tiết thông thường có lẫn chút máu mới vốn chưa ra nhiều do mới bắt đầu chu kỳ kinh hoặc máu cũ đã có sự kết hợp với không khí. Quá trình này được gọi là oxy hóa – khi máu đỏ tiếp xúc với không khí và chuyển sang màu hơi nâu em nhé.
Chúc em sức khỏe.