Phải di chuyển xa hàng ngày có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?
Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24 tuổi đã lấy chồng được 6 tháng vẫn chưa có em bé. Cháu muốn hỏi là chu kỳ kinh của cháu là 30 ngày, tính được ngày rụng trứng là ngày 3/12/2018. Nhưng công việc của cháu hay phải đi làm xa bằng xa máy. Ngày nào cả đi cả về vào khoảng 40 km đường xóc nhiều ổ gà. vậy trong những ngày rụng trứng mà cháu đi lại nhiều như thế có gây ảnh hưởng đến việc thụ thai không ạ. Cháu cám ơn bác sĩ
vô sinh, hiếm muộn, đi lại, đường xóc, trứng, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Vào những ngày trứng chín kích thước trứng to nên nếu va đập mạnh vào vùng bụng hay đi lại đường xa, xóc quá dài thì cũng có thể gây "dập trứng", ảnh hưởng phần nào đến khả năng thụ thai. Tuy nhiên không chỉ có nguyên nhân đó khiến cho một cặp vợ chồng rơi vào trạng thái khó có con, mà phần đa chủ yếu là do chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng không đủ tốt, hoặc cơ quan sinh sản của người phụ nữ có vấn đề bất thường nên dẫn đến tình trạng vô sinh- hiếm muộn. Vì thế nếu hai vợ chồng chưa từng đi khám sức khỏe sinh sản thì hai em cũng nên tạo điều kiện để đi đến các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để bác sỹ kiểm tra cho xem trong hai vợ chồng có ai có bất thường gì không, nếu có thì em sẽ được điều trị sớm.
Ngược lại nếu sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng đều tốt thì em có thể xem xét đến trọ gần nơi làm việc để tiện đi lại, hoặc thêm vào đó là mình siêu âm canh trứng để xác định thời gian trứng rụng để chủ động quan hệ cho dễ có thai. Hơn nữa kể cả khi đã mang thai được rồi thì việc em đi lại đường xóc nhiều như thế cũng dễ dẫn đến động thai, sảy thai, nên trong thời kỳ muốn có con như thế này em nên chuyển đến sinh sống gần nơi làm việc. Em nên bàn bạc với chồng vấn đề này để cùng nhau đưa ra biện pháp  phù hợp em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!