Phân biệt máu kinh nguyệt và rách màng trinh.
Chào bác sỹ! Em năm nay 24 tuổi và đây cũng là lần đầu tiên em quan hệ. Sau khi quan hệ em đi tiểu thì thấy có máu chảy ra nhưng lại có màu đỏ đục và dạng đông , em rất băn khoăn có phải là do rách màng trinh hay không? Em cũng vừa dứt kì kinh nguyệt, trước buổi tối quan hệ em còn thấy bị ra 1 ít máu buổi tối đó thì không thấy ra nữa em nghĩ là hết rồi, nhưng sau buổi tối quan hệ thì lại thấy ra máu đông và đỏ đậm thêm 1 vài lần nữa ạ.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Khi em quan hệ mà bạn trai của em đưa dương vật vào trong âm đạo thành công thì đồng nghĩa với việc màng trinh của em bị rách rồi, em không cần băn khoăn chuyện rách hay chưa nữa. Tuy nhiên máu do rách màng trinh thường ra ngay sau khi quan hệ, máu đỏ tươi, không lẫn chất nhầy, máu cục, số lượng thường ít, một vài giọt, hoặc chỉ một vết dính trên chăn ga, nhiều trường hợp màng trinh mỏng nên lượng máu ít chỉ đủ dính trên dương vật, trên thành âm đjao chứ không chảy ra ngoài.
Còn máu em ra đỏ đậm, lẫn máu cục là các mảnh vụn của niêm mạc tử cung bong tróc ra, ra nhiều sau quan hệ thì nó là máu kinh nguyệt do em chưa sạch kinh em nhé. Trường hợp này cũng không sao, em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ âm đạo, vùng kín. Lưu ý lần sau không nên quan hệ vào thời điểm có kinh vì khi đó cổ tử cung mở dễ dẫn đến viêm ngược dòng lên buồng tử cung. Và khi đã có quan hệ thfi em nên tìm hiểu nhiều biện pháp tránh thai để lựa chọn biện pháp phù hợp, an toàn, hiệu quả cao tránh lây nhiễm các bệnh xã hội và tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe.