Phát hiện nang buồng trứng 20mm khi bị đau bụng dưới!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi và có bị đau dưới phần bụng dưới. Đi khám thì bác sĩ bảo em bị nang buồng trứng 20mm và có dịch túi cùng. Hiện tại em vẫn còn rất đau và khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi bệnh này của em có nguy hiểm không ạ? Bây giờ em cần phải làm gì để cho nó nhanh khỏi ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp đỡ sớm ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Phát hiện nang buồng trứng 20mm khi bị đau bụng dưới!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Nang buồng trứng hay u nang buồng trứng là những khối u được bao bọc bởi lớp màng mỏng, bên trong có chứa dịch và nhiều thành phần khác. Tình trạng này thường được phát hiện qua những cơn đau. Phổ biến nhất là cơn đau vùng bụng dưới, có thể đau bên trái hoặc bên phải phía dưới xương chậu hay ngay nơi buồng trứng. Nang buồng trứng bao gồm có nang buồng trứng cơ năng và nang buồng trứng thực thể. Trong đó, nang buồng trứng cơ năng thường là u lành tính, có thể tự biến mất và không gây nguy hiểm. Ngược lại, u nang buồng trứng thực thể thường tiến triển chậm, âm thầm qua nhiều năm. Khi triệu chứng rõ rệt tức là u đã to và chèn ép vào các tạng xung quanh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xoắn nang, vỡ nang,...
Với nang buồng trứng 20mm thì em không nên quá lo lắng, bởi đây rất có thể chỉ là nang buồng trứng cơ năng mà thôi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (từ 15-49) hằng tháng có vài nang noãn phát triển nhưng chỉ có một nang phát triển mạnh nhất (gọi là nang trội mà trước đây thường gọi là trứng). Trong nang chứa nhiều dịch và một tế bào làm chức năng sinh sản gọi là noãn bào. Khi đường kính của nang này lớn khoảng 20mm (nang chín) thì tự vỡ được gọi là phóng noãn hay là rụng trứng. Nếu nang chín này không chịu rụng mà mà lại tiếp lúc lớn dần lên 30mm, 40mm và đối khi đến 50mm thì sẽ được gọi là nang buồng trứng cơ năng. Nang này thường chỉ tồn tại một vài chu kỳ rồi mất đi. Do đó, với kích thước nang buồng trứng hiện tại thì em chưa cần phải điều trị, chỉ cần kiểm tra lại sau 3 tháng xem nang đã tự biến mất hay chưa. Trong thời gian đau, em cần phải làm theo đúng những chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra cho em để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Còn để giảm cơn đau bụng dưới hiện giờ của mình thì em có thể áp dụng phương pháp như trườm ấm, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, nghỉ ngơi đầy đủ....
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!