Phụ nữ 50 mà đã hết "nhu cầu"?
Vợ tôi 50 tuổi, nhiều khi tôi muốn quan hệ nhưng vợ tôi lại không cho. Vì sinh lý đàn ông tôi đi chỗ khác để giải quyết. Lý do vì sao mà vợ tôi không có nhu cầu.
quan hệ, sinh lý, giải quyết, nhu cầu, sinh lý nữ, tình dục, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
Như bạn nói vợ bạn năm nay 50 tuổi rồi nhưng lại không có ham muốn về chuyện tình dục, không cho bạn quan hệ khi bạn muốn nên bạn phải tìm hướng khác để giải quyết. Thực ra phụ nữ ở độ tuổi 50 không có nhu cầu ham muốn hoặc suy giảm về mặt tình dục là chuyện bình thường.
Yếu tố thể chất đóng vai trò quyết định rất quan trọng trong vấn đề này. Ở độ tuổi 50, việc thay đổi nội tiết ở thời kỳ mãn kinh có thể gây ảnh hưởng đến phản ứng tình dục ở phụ nữ, và nồng độ estrogen thấp có thể dẫn đến khô âm đạo, gây khó chịu trong chuyện vợ chồng. Đối với một số phụ nữ, nồng độ testosterone suy giảm cũng đồng nghĩa với việc sụt giảm năng lượng và giảm sút ham muốn tình dục. Ở một số phụ nữ khác, mức độ quan tâm tới sex của họ tăng cao sau khi mãn kinh, đó là do sự thay đổi về tỉ lệ của testosterone với estrogen và progesterone.
Ngoài ra nhu cầu tình dục là nhu cầu của mọi lứa tuổi và nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân chứ không chỉ phụ thuộc vào việc mãn kinh hay tuổi tác. Nếu vợ bạn chưa mãn kinh đã hết như cầu hay phụ nữ trên 50, 60 tuổi vẫn có nhu cầu tình dục cao không có gì lạ. Độ tuổi này có thể giảm ham muốn tình dục, hoặc mất thời gian lâu hơn để có khích động tình dục, hoặc mất thời gian lâu hơn để có cực khoái. Bên cạnh đó, vấn đề tâm lý cũng sự ảnh hưởng không nhỏ đến tình dục của 2 vợ chồng, hãy chia sẽ với vợ bạn về những điều các bạn đang gặp vướng mắc, cùng nhau giải quyết nó thì có thể giúp tình cảm của 2 bạn cái thiện hơn, từ đó vấn đề về chuyện tình dục cũng không còn quá khó khăn đối với 2 người nữa.
Mong rằng qua đây bạn có hiểu được phần nào về chuyện tình dục của nữ giới trong giai đoạn này. Từ đó bạn có thể thông cảm và hiểu cho vợ hơn, đưa ra được những biện pháp giải quyết sao cho phù hợp mà không ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của 2 vợ chồng.
Chúc bạn sức khỏe!