Phụ nữ đã cắt bỏ tử cung rồi có thể mang thai được nữa không ?
Xin chào bác sĩ,
Cách đây hơn 1 năm e bị lưu thai 36 tuần. Lúc sinh bé ra, cổ tử cung em không co bóp được nên bác sĩ chỉ định cắt bỏ tử cung. Vâỵ bác sĩ cho cm hỏi, em còn cơ hội có con dù là nhỏ nhất không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Tử cung là một cơ quan của hệ thống sinh sản nữ. Nó có hình dạng giống như một quả lê ngược và có thành dày. Tử cung nằm ở giữa xương chậu, phía sau bàng quang và phía trước trực tràng. Chức năng chính của tử cung là nơi cư trú, nuôi dưỡng, bảo vệ thai nhi cho đến khi bé sẵn sàng ra đời.
Cắt bỏ tử cung là phẫu thuật được sử dụng để cắt bỏ phần tử cung. Nó cũng có thể liên quan đến việc cắt bỏ cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các cấu trúc xung quanh khác. Phẫu thuật cắt bỏ tử cung được chia làm 2 loại, đó là cắt bỏ tử cung toàn phần và cắt bỏ tử cung bán phần. Bởi, phần thân tử cung là nơi cư trú và phát triển của thai nhi, các vòi trứng là những bộ phận dẫn t.t và trứng thụ tinh đều sẽ bị loại bỏ khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, vì vậy khi đã cắt bỏ tử cung thì dù là toàn phần hay bán phần, thì em cũng không thể mang thai được nữa.
Việc cắt bỏ tử cung sẽ khiến em không thể tự mình sinh con được nữa, nhưng nếu hai buồng trứng của em vẫn được giữ lại và còn hoạt động tốt thì em vẫn có thể có con của em được. Em có thể tham khảo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm rồi cấy phôi đã thụ tinh vào tử cung của một người tự nguyện “mang thai hộ” giúp em theo đúng quy định pháp luật.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.