Phụ nữ mang thai có thể hóp bụng vào được không?
Thưa bác sĩ,
Em có kỳ kinh vào hôm 23/02 nhưng đến nay vẫn chưa có lại. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là em bị chậm không ạ? Hiện em vẫn có thể hóp bụng vào được và đã tiêm phòng ngừa ung thư tử cung rồi ạ. Gần đây em chạy bộ rất nhiều và mạnh, có mấy lần em ăn cay và uống cà phê rất nhiều, nước ngọt cũng nhiều. Không biết như vậy có ảnh hưởng đến kỳ kinh không ạ? Mà bác sĩ cho em hỏi thêm là người mang thai có thể hóp bụng vào được không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.
Phụ nữ mang thai có thể hóp bụng vào được không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chậm kinh ở nữ giới là tình trạng kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt đến chậm hơn so với các kỳ kinh trước. Một chu kỳ kinh của nữ giới thường từ 28 - 32 ngày, trung bình là 28 ngày. Không rõ chu kỳ kinh nguyệt là bao nhiêu ngày. Thông thường, nếu quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh mà vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại thì gọi là chậm kinh. Trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh ở nữ giới có bao gồm cả việc vận động quá sức, sinh hoạt thất thường, dùng các đồ uống có cồn như cà phê, rượu bia,... Do đó, việc em uống nhiều cà phê, nước ngọt, ăn cay,... có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh của em. Tuy nhiên, nếu gần đây em có phát sinh chuyện qhệ không an toàn thì em vẫn nên dùng que thử thai để kiểm tra xem có phải là do mình mang thai mà mới bị chậm kinh hay không.
Không rõ em hỏi câu hỏi người mang thai có hóp bụng được không ý là như thế nào? Việc mang thai giai đoạn đầu thai sẽ rất nhỏ, nên không gây khó khăn cho việc hóp bụng. Thế nhưng nếu trong khi thai đang có vấn đề như tụ dịch màng nuôi bóc tách, dọa sảy,...việc thực hiện hóp mở bụng quá nhiều lần hoặc với cường độ mạnh có thể ảnh hưởng phần nào đến tử cung và gây tổn hại cho thai nhi. Vì thế, nếu xác định là có thai em nên vận động nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể, thoải mái, không nên tập thể dục với cường độ cao hoặc sử dụng thêm dụng cụ nịt bụng em nhé.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
Nội dung khác
Các món chế biến từ hàu giúp quý ông sung mãn, chế biến, món ăn từ hào, cua so tinh yeu
Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ...
14:02 - Tin tức
gia đình, phòng the, cua so tinh yeu
Không phải thân hình nóng bỏng với số đo lý tưởng là những điểm hàng đầu cuốn hút chàng. Hãy là...
16:02 - Tin tức
đồng tính, xây dựng chuyện tình cảm, gương vỡ lại lành, cua so tinh yeu
Nếu mối quan hệ đồng tính đã bị hủy hoại bởi sự phản bội, nhiều người sợ rằng mình sẽ không bao...
11:02 - Tin tức
Mặc đồ đẹp ,Xu hướng 2019, Thời trang xuân - hè 2019, Tips mặc đẹp, cua so tinh yeu
Nếu loay hoay mãi chưa tìm được cách hoàn thiện style chuẩn đẹp và thanh lịch, nàng ngoài 30 tuổi...
15:02 - Tin tức
tránh thai cho con bú, biện pháp tránh thai, vô kinh cho con bú, các biện pháp tránh thai, phụ nữ cho con bú, mang thai lại sau sinh, bao cao su, vòng tránh thai, thuốc diệt tinh trùng.
Sau sinh, người mẹ được khuyến khích cho con bú sữa mẹ. Nếu trong thời gian này cần sử dụng biện...
20:05 - Kiến thức
tỏ tình với crush, phản ứng của crush khi được tỏ tình, chiêm tinh, Cung hoàng đạo, nghiệm, tỏ tình, đơn phương, cua so tinh yeu
Tỏ tình luôn là một thử thách không hề dễ dàng gì với tất cả mọi người. Nhưng việc chờ đợi phản...
21:02 - Tin tức
sex, sức khỏe tình dục, tình dục ở nam giới, đàn ông
Đời sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc phải xa nhau do đi công tác hay những lúc vợ...
10:35 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, nói chuyện hợp, buôn chuyện, tám chuyện, cua so tinh yeu
Làm thế nào để nhận biết hai người hòa hợp với nhau, hãy cứ nhìn cách các cặp đôi hoàng đạo này ở...
18:35 - Tin tức
hẹn hò an toàn, những điều lưu ý khi hẹn hò, bí kíp hẹn hò, chiêu hẹn hò, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Một số nguyên tắc sau sẽ giúp bạn gái tránh bất trắc và những sai lầm không đáng có trong buổi...
19:02 - Tin tức