Phương pháp điều trị nào sẽ được áp dụng khi bị tinh hoàn ẩn ở tuổi 29 ?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 29 tuổi và ở Hà Nội.Em mới biết mình bị tinh hoàn ẩn. Em mới cưới vợ, vợ em đang mang thai. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em nên khám ở đâu và điều trị thế nào ? Nếu mổ thì có lâu hồi phục sức khỏe không ạ ?
Em chân thành cám ơn ạ !
tinh hoàn ẩn, phẫu thuật cắt tinh hoàn, phẫu thuật đưa tinh hoàn xuống, mổ nội soi, mổ mở, mổ vi phẫu, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Tinh hoàn ẩn là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu nhưng nằm ở bụng hoặc chỉ xuống bìu một phần. Tinh hoàn ẩn có thể sờ chạm được nếu nằm ở bẹn, những trường hợp tinh hoàn ẩn nằm trong bụng thì không sờ chạm được. Như trường hợp em vẫn có con, thì khả năng cao em chỉ bị tinh hoàn ẩn ở một bên.
Việc em phát hiện ra tình trạng tinh hoàn ẩn ở độ tuổi 29, thì khả năng cao là tinh hoàn ẩn đã bị teo nhỏ lại. Biện pháp điều trị lúc nàysẽ có thể là phẫu thuật cắt tinh hoàn này (vì nó đã mất hoàn toàn các chức năng) nếu tinh hoàn còn lại vẫn bình thường, để ngừa nguy cơ ung thư hóa của tinh hoàn ẩn, sau đó đặt tinh hoàn nhân tạo. Tuy nhiên, nếu tinh hoàn ẩn của em vẫn còn tương đối lớn và nằm thấp ở gần bìu, thì bác sĩ có thể giữ lại tinh hoàn bằng phẫu thuật đưa tinh hoàn xuống bìu, nhưng cần theo dõi kỹ vì nguy cơ ung thư hóa có thể xảy ra sau đó. Mổ điều trị tinh hoàn ẩn có nhiều phương pháp khác nhau như mổ nội soi, mổ mở, mổ vi phẫu…
Còn việc sau phẫu thuật điều trị bao nhiều lâu thì cơ thể sẽ hồi phục lại, thì sẽ không có mốc thời gian cụ thể nào cả. Sự hồi phục sau điều trị sẽ có sự khác nhau tùy từng người. Tuy nhiên, dù em có sự phục hồi sức khỏe sau khi điều trị là nhanh hay chậm, thì em vẫn cần phải tiếp tục theo dõi nguy cơ hóa ung thư của tinh hoàn đó (cao hơn 40 lần so với người bình thường) bằng cách tự khám tinh hoàn thường xuyên, nếu có gì bất thường cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe !