Prolactin cao có bơm tinh trùng được không?
Chương trình cho tôi hỏi vợ tôi đi xét nghiệm sinh hóa thì có chỉ số prolactin là 472.34 mU/L.1 năm nay vợ chồng tôi vẫn chưa có con.đi khám thì bác sỹ nói prolactin cao.vợ chồng tôi muốn bơm tinh trùng vào tử cung liệu có được không ạ.
Tinh trùng của tôi khỏe vợ tôi cũng kiểm tra hết rồi vẫn bình thường chỉ mỗi cái là vợ tôi kinh nguyệt không đều nên 2 vơ chồng tính đi bơm tinh trùng vào tử cung.mong bác sỹ tư vấn cho vợ chồng tôi ạ.tôi xin chân thành cảm ơn bác sỹ và chương trình cửa sổ tình yêu

Chào bạn!
Vợ bạn đã được làm xét nghiệm nội tiết và có kết luận prolactin cao. Prolactin cao thường xuất hiện trong một số bệnh lý như khối u tại tuyến yên, bệnh lý tại tuyến yên và vùng dưới đồi, suy giáp, buồng trứng đa nang, hoặc do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài. Chứng tăng prolactin có thể dẫn đến vô kinh, kinh nguyệt không đều, ức chế sự rụng trứng.
Hai bạn đang có ý định bơm tinh trùng vậy bạn đã tham khảo ý kiến của bác sỹ đã kiểm tra sức khỏe sinh sản cho hai bạn chưa bởi bạn cũng nên biết rằng prolactin cao cũng có thể có biểu hiện của suy buồng trứng, một khi buồng trứng đã bị suy giảm thì khả năng sản xuất ra trứng là vô cùng khó khăn, như vậy thì phương pháp này không được khả quan. Mặt khác, người bị chỉ số prolactin cao vẫn có kinh nguyệt bình thường, vẫn rụng trứng nhưng không sản xuất đủ hormon progesterone sau khi rụng trứng, khiến trứng thụ tinh không thể làm tổ, như vậy thì khó mà có thai được.
Tốt nhất hai bạn nên đến bệnh viện phụ sản để được kiểm tra và tư vấn hướng điều trị trước, nếu sau quá trình điều trị, nồng độ prolactin trở về chỉ số bình thường thì hai bạn vẫn có cơ hội thụ thai tự nhiên. hai bạn nên giữ tâm lý thoải mái, có lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh để có một sức khỏe tốt.
Thân ái!