Qua tuổi dậy thì cắt bao quy đầu có làm dương vật "lớn" thêm?
Hiện tại em 20 tuổi đã qua tuổi dậy thì. Bây giờ em mới đi cắt bao quy đầu thì dương vật có còn lớn thêm được không?

Chào em!
Bình thường nam giới đến tuổi dậy thì có sự phát triển của dương vật do tác động của hoạt động các tuyến nội tiết trong cơ thể, khi này sẽ có hiện tượng lột bao quy đầu. Nếu qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu không lột, thì có thể là bao quy đầu dài hẹp. Khi bao quy đầu dài, hẹp khiến vệ sinh khó khăn thì có thể gây một số biến chứng như viêm da bao qui đầu, viêm qui đầu, xuất tinh sớm, viêm nhiễm kéo dài có thể gây nhiễm trùng đường tiểu, gây khó khăn khi quan hệ... Vì thế nếu có tình trạng dài hẹp bao quy đầu thì em nên đến khám nam khoa, khi đó tùy vào mức độ bác sỹ sẽ tư vấn cho em có nên cắt bao quy đầu hay không em nhé.
Phẫu thuật bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, bao gồm quy trình cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật và không làm tăng kích thước của dương vật. Hiện nay không rõ kích thước dương vật của em như thế nào?Theo nghiên cứu, đối với đàn ông Việt Nam, chiều dài "cậu nhỏ" khi cương cứng trung bình là từ 10 cm đến 14 cm. nên nếu dương vật em nằm trong khoảng trung bình thì em không cần lo lắng gì cả. Bây giờ em cũng qua độ tuổi dậy thì rồi nên hầu như không có biện pháp nào giúp dương vật tăng kích thước được, ngoại trừ phương án phẫu thuật kéo dài dương vật em nhé.
Chúc em sức khỏe!