Quan hệ bằng miệng khi mới chỉ tiêm một mũi phòng HPV có sao không?
Em năm nay 20 tuổi, đang tiêm phòng vacxin HPV mũi thứ nhất vào ngày 19/10/2018 và mũi thứ 2 vào ngày 19/12/2018. Trước khi tiêm em chưa quan hệ tình dục, sau khi tiêm phòng mũi thứ hai khoảng 1 tuần, em có quan hệ bằng miệng với bạn trai (chỉ quan hệ bằng miệng). Vậy em hỏi quan hệ bằng miệng có ảnh hưởng đến tác dụng của vacxin không ạ? Em xin cảm ơn
quan hệ, bằng miệng, tiêm phòng hpv, tác dung, vắc xin, cuasotinhyeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Hàng năm, tỉ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung (HPV) ngày càng tăng cao, và không phải ai cũng biết sự nguy hiểm của HPV để có cách phòng ngừa một cách tốt nhất. HPV hầu hết  lây truyền qua đường tình dục, nên phần lớn xuất hiện ở những phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, việc tiêm phòng HPV để phòng ngừa lây nhiễm, đặc biệt là căn bệnh ung thư cổ tử cung. Đối với tiêm phòng HPV thì tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công nhận, độ tuổi miễn dịch mạnh nhất để tiêm vaccine phòng bệnh ở bạn gái có độ tuổi từ 9-25 tuổi, chưa có quan hệ tình dục.
Về trường hợp của em, sau khi tiêm phòng mũi thứ hai khoảng 1 tuần, em có quan hệ bằng miệng với bạn trai (chỉ quan hệ bằng miệng). Khi đang ở trong giai đoạn này vẫn chưa có kháng thể bền vững nên vẫn có nguy cơ lây bệnh nếu có tiếp xúc với virus em nhé. Còn nếu bạn trai không có nhiễm bệnh thì đương nhiên cũng không thể lây truyền cho em, nên nếu trường hợp bạn trai không nhiễm virus thì không sao cả.
Chúc em sức khỏe.