Quan hệ ra máu đỏ đậm khi bị chậm kinh 20 ngày...
Xin chào bác sĩ,
Hiện tại em có 1 bé được 13 tháng tuổi và em đang bị trễ kinh khoảng 20 ngày rồi ạ. Em chưa dùng que thử thai. Hôm nay vợ chông em có quan hệ với nhau, sau khi kết thúc em thấy cơ máu màu đỏ đậm chảy ra. Nhưng em xem lại quần lót của em thì vẫn không có dính máu. Sau khi vệ sinh và đi tiểu em vẫn không thấy máu chảy ra. Em băn khoăn không biết lý do là vì sao nên mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Quan hệ ra máu đỏ đậm khi bị chậm kinh 20 ngày...
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Trong thư em có trao đổi thì khi bị chậm kinh khoảng 20 ngày vùng kín của em có bị ra một ít máu màu đỏ đậm, thì thực tế có khá nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng ra máu mà em đã gặp phải. Cụ thể như do kinh nguyệt không đều, quan hệ sắp đến ngày hành kinh hoặc mới sạch kinh, vùng kín bị tổn thương do động tác quan hệ quá mạnh hoặc sai kỹ thuật,... Hoặc đây cũng có thể dấu hiệu của các bệnh lý về phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung,... Với những nguyên nhân này thì cơ thể em sẽ thường xuất hiện kèm theo các triệu chứng bất thường khác như ngứa rát vùng kín, ra khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường,...
Việc em bị trễ kinh 20 ngày có thể là một dấu hiệu báo thai nhưng cũng có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Muốn biết rõ đây là dấu hiệu của tình trạng nào tốt nhất em nên dùng que thử thai hoặc xét nghiệm máu để kiểm tra. Nếu là không có thai thì em cần phải xây dựng cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học lành mạnh để kinh nguyệt sớm ổn định lại bình thường. Khi thấy tình trạng chậm kinh này lên tới hơn 3 tháng hoặc cơ thể có xuất hiện thêm các triệu chứng bất thường khác thì em cần phải đi đến các cơ sơ y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình khỏe mạnh!