Quan hệ ra máu hồng sau đốt lộ tuyến 3 tuần, liệu có sao không?
Chào bác sĩ,
Tháng trước em đi khám thì được bác sĩ kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngay sau đo em tiến hành đốt viêm lộ tuyến. Bác sĩ có dặn em nên kiêng quan hệ trong 4-6 tuần sau khi đốt, nhưng sau đốt 3 tuần em đã quan hệ. Khi quan hệ em thấy có máu hồng chảy ra. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị ảnh hưởng gì không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp điều trị thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để điều trị bệnh lý này. Bác sĩ sẽ sử dụng laser hoặc dòng điện cao tần để chiếu lên vùng lộ tuyến.
Phương pháp đốt lộ tuyến được đánh giá là mang lại hiệu quả khá tốt nhưng lại có thể gây ra những tổn thương nhất định, thâm chí là sẹo tại vị trí đốt. Do vậy, sau khi đốt nữ giới cần phải kiêng quan hệ ít nhất trong vòng 6-8 tuần. Đây là thời gian vừa đủ để các tổn thương được lành lại, phục hồi. Khi vết thương đã lành việc quan hệ sẽ được an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu khả năng hồi phục kém thì nữ giới sẽ cần phải kiêng quan hệ lâu hơn.
Trường hợp em sau đốt lộ tuyến được 3 tuần có hiện tượng ra máu hồng khi quan hệ thì rất có thể là do thời điểm em có quan hệ các vết đốt vẫn chưa lành và hồi phục hẳn, làm cho cổ tử cung và vết đốt bị chảy máu. Khi cổ tử cung, vết đốt bị tổn thương, chảy máu thì rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm. Cho nên, trong những ngày về sau em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày (tuyệt đối không thụt rửa sâu vào trong vùng kín, không tắm bồn, không lạm dụng các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh) kết hợp với việc kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c cho đến khi vết đốt lành hẳn, nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nếu nhận thấy vùng kín xuất hiện các triệu chứng bất thường như ngứa rát vùng kín, khí hư có màu sắc và mùi hôi bất thường, tiểu buốt,... thì em cần phải đi đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bởi đây là những dấu hiệu cho thấy vùng kín của em đã nhiễm khuẩn, viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!