Quan hệ sau phá thai khi mới uống thuốc tránh thai được 6 ngày!!!
Thưa bác sĩ,
Do con em còn quá nhỏ nên em chưa thể sinh tiếp nên em có đình chỉ thai bằng thuốc vào ngày 16/02. Đến ngày 26/02 em đi siêu âm lại thì vẫn còn sót, bác sĩ cho em ngậm thuốc 02 ngầy mỗi ngày 02 lần mỗi lần 02 viên, rồi hẹn 06/03 tái khám. Khi em tái khám thì vẫn còn sót echo và bác sĩ cũng cho ngậm thuốc tiếp. Lần này bác sĩ cho em ngậm 03 ngày và cũng ra nhưng ra rất ít đến ngày 10/03 thì không ra nữa, bác sĩ hẹn 13/03 tái khám. Khi này vẫn còn sót echo nhưng bác sĩ nói còn sót 1 lượng nhỏ nên bác sĩ nói em về uống thuốc ngừa thai mervelom để ngừa thai và nó sẽ bong tróc ra theo trong kỳ kinh tới. Nhưng dùng thuốc ngừa thai được khoảng 06 ngày thì vợ chồng em có quan hệ lại. Bác sĩ cho em hỏi liệu như vậy thì có an toàn không ạ? Nếu như giờ em mua que về thử thì có chính xác không ạ? Hiện em đang rất sợ nên mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Thông thường, sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định và khuyên các chị em phụ nữ nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày ngay sau đó càng sớm càng tốt. Việc làm này sẽ giúp cho cơ thể của em sớm ổn định nội tiết tố đồng thời làm điều hòa kinh nguyệt bên cạnh đó giúp em tránh thai hiệu quả hơn tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn.
Khi mới bắt đầu uống thuốc tránh thai hàng ngày, trong 7 ngày đầu thuốc sẽ chưa có tác dụng. Trong thời gian này cần sử dụng thêm các biện pháp tránh thai khác như bao cao su để hạn chế tối đa nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Sau thời gian trên, em có thể quan hệ mà không cần phải dùng thêm các biện pháp tránh thai khác. Trường hợp em và chồng em có quan hệ khi uống thuốc ngừa thai được khoảng 6 ngày thì khả năng cao là việc có thai sẽ không xảy ra. Tuy nhiên nếu em quá lo lắng có thể sau quan hệ khoảng 10-15 ngày dùng que thử thai đã có thể đưa ra kết quả có độ chính xác khá cao. Do vậy, em có dùng que thử thai vào những thời điểm này để kiểm tra xem mình có thai hay là không. Nếu muốn chính xác hơn nữa thì em có thể đi đến các cơ sở y tế để xét nghiệm nồng độ HCG.
Chúc em và gia đình sức khỏe!