Quan hệ sau sinh mà chưa có kinh nguyệt thì có thai không?
Chào bác sĩ em là mẹ bỉm em sinh được 6 tháng em quan hệ với chồng có thai không ạ? Em đang cho con bú, em vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại. Vậy có thai không ạ?

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sau sinh con sẽ trở lại ở mỗi người là không giống nhau. Thời gian xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt ở những người phụ nữ sau sinh không cho con bú bằng sữa mẹ có thể xuất hiện sau 3 tháng đầu tiên, còn đối với trường hợp bà mẹ cho con bú thì thời gian kinh nguyệt trở lại thường muộn hơn có khi kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.
Tuy nhiên sau khi sinh con kể cả cho con bú hay không, kinh nguyệt chưa ra nhưng trứng vẫn có thể rụng trước khoảng thời gian trước đó. Vì vậy quan hệ tình dục trong thời điểm này mà không có biện pháp tránh thai an toàn thì khả năng mang thai là khá cao. Trường hợp của em quan hệ sau 6 tháng sinh con mà không sử dụng biện pháp tránh thai là có khả năng mang thai. Em nên thử que thử thai sau 14 ngày quan hệ hoặc xét nghiệm beta HCG trong máu để biết mình có thai hay không.
Trường hợp không có thai thì khi vừa sinh con được 6 tháng em nên sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh mang thai sớm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Còn nếu có thai em nên đến bệnh viện Phụ sản để khám, siêu âm để xem sức khỏe của em có thể mang thai tiếp được hay không để đưa ra những quyết định sao cho phù hợp.
Chúc em sức khỏe!