Quan hệ trong ngày kinh dẫn đến tắc kinh có nguy cơ dính không ?
Em và người yêu quan hệ 1 ngày trước khi hành kinh, sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày hôm sau ( ngày đầu hành kinh). Và tiếp tục quan hệ hôm đó, đến hôm sau thì bạn gái không còn kinh nữa. Liệu bạn gái em có thể có thai được hay không ?

Chào em,
Về trường hợp của hai em, trong thời gian xảy ra hành kinh thì rất ít khi có trứng rụng, do đó khi có quan hệ vào thời gian ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt thì được coi là khả năng thụ thai thấp. Tuy nhiên vấn đề mang thai không phải là không thể xảy ra, mình vẫn nên mua que thử thai về để kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Hơn nữa mình không dùng biện pháp tránh thai an toàn mà sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp lạm dụng như vậy, sẽ gây ra tình trạng rối loạn hoocmon trong cơ thể, dẫn đến việc rối loạn kinh nguyệt. Đó có thể là lý do khiến chu kỳ của bạn gái đột nhiên "biến mất" chỉ sau một ngày như vậy.
Trong những ngày “đèn đỏ”, nội mạc tử cung của người nữ bong ra, chảy máu, trong khoang tử cung có nhiều nơi bị tổn thương. Thời gian này cổ tử cung mở, nếu có quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, nguy cơ mang thai, và các nguy cơ gây viêm nhiễm. Do đó về sau em và bạn gái không nên quan hệ trong ngày kinh nguyệt, đồng thời nên sử dụng bao cao su khi quan hệ thay vì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.