Quan hệ trước ngày rụng trứng 4 ngày có thể có thai không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi và đã có bạn trai. Tuần trước em và bạn trai có quan hệ t.ì.n.h dục với nhau và không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Xin bác sĩ cho em hỏi chúng em quan hệ trước 4 ngày rụng trứng thì liệu có khả năng mang thai không ạ? Nếu có thì có cao không ạ? Mong được bác tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn.
Quan hệ trước ngày rụng trứng 4 ngày có thể có thai không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thường theo chu kỳ kinh nguyệt, thì ngày trứng rụng (khoảng giữa chu kỳ) là ngày quan hệ có khả năng có thai cao nhất. Quan hệ trước ngày trứng rụng khoảng 4 ngày thì khả năng có thai của em vẫn có thể xảy ra. Bởi t.i.n.h t.r.ù.n.g của nam giới sau khi được phóng vào â.m đ.ạ.o có thể sống trong cơ thể người nữ từ 3-5 ngày, nếu trong khoảng thời gian này cơ thể xảy ra hiện tượng rụng trứng thì trứng sẽ gặp t.i.n.h t.r.ù.n.g và quá trình thụ thai sẽ bắt đầu diễn ra.
Như vậy, khả năng thụ thai trong tình huống mà em nêu ra cho chúng tôi sẽ là có. Nếu t.i.n.h t.r.ù.n.g bạn nam có chất lượng tốt, khỏe mạnh thì nguy cơ có thai của em sẽ tương đối cao. Nhưng để biết chắc chắn rằng em có thai hay không thì em vẫn nên mua que thử thai hoặc xét nghiệm định lượng beta hCG sau quan hệ khoảng 10-15 ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!