Quan hệ trước ngày rụng trứng 5 ngày có thai không?
Cho em hỏi em và bạn trai quan hệ trước khi rụng trứng 5 ngày và không xuất tinh trong liệu có thai không ạ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Thực ra thời điểm rụng trứng rất khó để xác định chính xác tuy nhiên nếu em có thể xác định được chính xác thời điểm rụng trứng của mình thì việc quan hệ trước thời điểm trứng rụng 5 ngày thì thường không có thai em nhé. Nguyên nhân là do tinh trùng sau khi vào trong tử cung vòi trứng thì chúng thường  chỉ tồn tại được khoảng 48-72h, còn trứng sau khi rụng thường tồn tại trong khoảng 24h, nên nếu quan hệ trước 5 ngày thì khả năng thụ thai rất thấp.
Tuy nhiên như tôi nói từ đầu thì thời điểm rụng trứng thường không thể xác định một cách chính xác tuyệt đối, kể cả dựa vào siêu âm canh trứng, do đó nếu em có quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai khác có hiệu quả cao như thuốc tránh thai hàng ngày, bao cao su...thì sau quan hệ từ 10-14 ngày em có thể thử que thử thai để biết là mình có thai hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.