Quan hệ vào ngày thứ 26 của chu kỳ tỷ lệ thụ thai có cao không ?
Chào bác sĩ ạ,
Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của em sẽ dao động trong khoảng từ 28 - 30 ngày. Ngày thứ 26 của chu kỳ em có qhtd và x.tinh vào trong. Cho đến hiện tại em đã bị trễ kinh 5 ngày nhưng em có lần lượt thử que vào ngày trễ thứ 2 và 4 cả thảy là 3 que thì kết quả đều là 1 vạch. Vậy bác sĩ cho em hỏi khả năng mang thai của em có cao không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chắc hẳn em cũng đã biết, khoảng thời gian mà nữ giới có khả năng thụ thai cao nhất khi có qh không bảo vệ là thời điểm rụng trứng. Đây là thời điểm trứng được phóng ra khỏi buồng trứng hay còn được gọi là chu kỳ rụng trứng. Khoảng thời gian này thường xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, từ 12 đến 14 ngày trước khi kỳ kinh nguyệt tiếp theo được bắt đầu ( đối với chu kỳ kinh 28 - 30 ngày ).
Thông thường, nếu các chị em phụ nữ phát sinh chuyện qh trước ngày rụng trứng khả năng có thai sẽ xảy ra, bởi t.trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ từ 3-5 ngày, nếu trong khoảng thời gian đó chị em rụng trứng thì trứng sẽ gặp t.trùng và thụ thai. Còn nếu nữ giới qh trước khi có kinh nhưng sau khi trứng đã rụng ( khoảng cuối của chu kỳ kinh ) thì xác xuất có thai là rất thấp. Bởi vì khi này nội tiết tố trong cơ thể nữ giới giảm xuống mức thấp nhất, niêm mạc tử cung đang trong lúc teo lại và chuẩn bị bong tróc ra ngoài thành máu kinh nên sẽ không thể mang thai. Do đó, nếu chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn từ 28 - 30 ngày thì khả năng có thai em có thai khi qh vào ngày thứ 26 của chu kỳ là rất thấp. Việc em bị trễ kinh 5 ngày có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do chế độ ăn uống và sinh hoạt có sự thay đổi, tâm lý lo lắng và căng thẳng, thức khuya, tác dụng phụ của thuốc...
Trong trường hợp em muốn chắc chắn hơn về điều này, em có thể mua que thử thai về kiểm tra khi bị chậm kinh 7 - 10 ngày ( thời điểm que thử thai cho kết quả có tỷ lệ chính xác cao ) hoặc đi đến cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm kiểm tra nồng độ hCG có trong máu.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !
Mất kinh sau khi ngưng dùng tránh thai hàng ngày
Năm nay em 45 tuổi, dùng thuốc tránh thai được 15 năm. Trong quá trình sử dụng thì em có tăng cân...
ra máu màu nâu, mang thai, 17 tuần, viêm nhiễm, cuasotinhyeu
Lúc biết có thai (7 tuần ) tới bây giờ (17 tuần) cứ khi nào em tăng áp lực lên bụng như đi lại...
sinh lý, đồng tính nam, khác biệt, nam giới, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, em là nam 14 tuổi. Cho em hỏi sinh lí của những người đồng tính nam có khác với nam...
tinh trùng, tinh dịch đồ, kết quả, xét nghiệm, có thai, bị lưu, tỷ lệ dị tật, nhiễm sắc thể, thai lưu, nội tiết, cuasotinhyeu
Vợ chồng cháu vẫn có thai được. Nhưng cứ được 5,6 tuần chưa kịp đi khám thì thai bị lưu và tự ra.
kinh tế, tình cảm, bỏ qua, tha thứ, khúc mắc, điều tra, cửa sổ tình yêu
Nhưng vợ em nói 2 năm qua cô ấy cố quên em và đã không còn yêu em nữa và có tình cảm với 1 người...
ngoại tình, thiện chí, tình thương, quý trọng, xấu hổ, bỏ đi, lo lắng, cơ hội, cửa sổ tình yêu
Em không biết vợ em và anh ấy có đi quá giới hạn chưa vì em cài đặt My Viettel và biết được một...
Nội dung khác
Sẹo rỗ sau bị mụn, có bao nhiêu phương cách điều trị?
TTO - Thời gian gần đây bệnh nhân tìm đến khoa Da Liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP....
13:35 - Tin tức
Âm thanh lạ, cao huyết áp, viêm phổi, cửa sổ tình yêu.
Tờ The Sun vừa tổng hợp các âm thanh kỳ lạ mà bạn có thể nghe được từ cơ thể, cho thấy bạn đang...
16:35 - Tin tức
chuyện ấy, làm chuyện ấy, cua so tinh yeu
Trong nghiên cứu mới nhất, có một thời điểm để làm 'chuyện ấy' còn tốt hơn cả buổi sáng...
16:35 - Tin tức
tình yêu, chia tay, sau chia tay, sắp chia tay, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Bạn có nhớ trước đây, mỗi lần hai đứa cãi nhau, người ấy từng cố chấp thế nào? Nếu dạo này người...
19:02 - Tin tức
truyện ru ngủ , nhà văn ma thuật , nhà văn Advansun, cua so tinh yeu
Chris Advansun là một nhà văn ở Toronto chuyên viết những câu chuyện đủ thú vị để thu hút sự chú...
07:02 - Tin tức
chiều chồng, mọi yêu cầu, kiệt sức, sắm sửa nhà cửa, chồng không ghi nhân
Nghĩa là, tôi luôn cố gắng phục tùng. Một mặt vì sợ chồng, một mặt cũng muốn gắng lên cho bằng...
14:05 - Tâm sự
chồng ngoại tình, phát hiện chồng ngoại tình, cặp bồ, ông ăn chả bà ăn nem, người yêu lăng nhăng
Vì sao lại đặt em trong tình thế này? Em dằn vặt anh ấy hàng ngày. Em gây áp lực cho anh bỏ cô...
14:05 - Tâm sự
dinh dưỡng, thực phẩm, người bệnh tiểu đường, thực phẩm nên ăn, cua so tinh yeu
Bệnh tiểu đường đã trở thành một trong những căn bệnh đáng sợ nhất của lối sống hiện đại và bận...
19:05 - Tin tức
công ty phần mềm, đồ công nghệ, Bill Gates, cua so tinh yeu
Dù là tỷ phú thiên tài được nhiều người kính nể nhưng ở nhà Bill Gates cũng biết “sợ” các con...
13:35 - Tin tức