Que lên hai vạch có ra dịch nâu nhưng lại không thấy thai?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 35 tuổi, đã có một bé trai bảy tuổi. Cả năm nay kinh nguyệt em ra đều. Đáng lí ra, tháng này em sẽ có vào ngày mùng một, nhưng đến ngày ba, em có hiện tượng đau bụng dưới, ra dịch màu nâu rất ít, siêu âm không thấy túi thai nhưng có dịch trong tử cung, thử que một vạch đậm một vạch mờ. Ngày bốn em hết đau bụng nhưng vẫn còn ra dịch nâu ít mãi ngày đến 14, 15,16 em mới ra dịch nâu có chút đỏ có dịch nhầy, ra nhiều hơn gần giống với máu kinh. Ngày 16 em ra dịch nâu loãng, siêu âm vẫn chưa thấy túi thai. Cách ba ngày em thử que vẫn hai vạch một đậm một mờ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không
Em cảm ơn bác sĩ ạ!
Que lên hai vạch có ra dịch nâu nhưng lại không thấy thai?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua những gì em trình bày, sau khi bị chậm kinh, ra dịch màu nâu em có thử thai thì kết quả hiện lên là một vạch đậm một vạch mờ. Tuy nhiên, khi đi siêu âm kiểm tra thì lại không thấy túi thai và tình trạng này ra dịch nâu vẫn tiếp tục kéo dài nên khiến em có sự lo lắng cho tình hình sức khỏe của mình. Ở phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ phân tích vấn đề này của em.
Que thử thai là một dụng cụ kiểm tra thai khá chính xác nhưng vẫn sẽ có những trường hợp bị sai lệch. Nên với kết quả một vạch đậm một mờ thì chưa thể khẳng định là em đã mang thai được. Việc em thử que lên hai vạch kèm theo ra máu nâu kéo dài nhưng siêu âm không thấy thai có khá nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như rối loạn nội tiết hay rối loạn kinh nguyệt, mang thai ngoài tử cung, sảy sớm, viêm nhiễm phụ khoa... Với trường hợp của em hiện giờ, muốn biết chính xác nguyên nhân, thì em có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa làm xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ beta hCG. Tùy theo kết quả nhận được, bác sĩ sẽ đưa các hướng xử lý khác nhau cho em. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm máu là không có thai thì các triệu chứng mà em gặp phải như đau bụng dưới, chậm kinh, ra dịch nâu kéo dài... nhiều khả năng là do rối loạn nội tiết gây ra. Ở trường hợp này em cần có sự điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống của mình để nội tiết cũng như chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn định trở lại.
Trên đây là những thông tin tổng quát của chúng tôi về vấn đề mà em đang băn khoăn, thắc mắc. Mong rằng những thông tin này có thể giúp em hiểu rõ được vấn đề của mình hơn. Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc cần giải đáp thêm em hoàn toàn có thể gửi câu hỏi về cho chương để nhận được câu trả lời từ phía chúng tôi.
Chúc em sức khỏe!