Que rụng trứng chỉ lên 1 vạch thì trứng đã rụng hay chưa???
Chào bác sĩ,
Em có thử que rụng trứng vào mấy hôm trước nhưng vẫn chỉ có 1 vạch hoặc có thì vạch dưới rất mờ, nhìn kỹ mới thấy. Ngày hôm kia em có thử que rụng trứng thì chỉ có 1 vạch đậm, vạch dưới thì mờ hơn. Nhưng 2 ngày gần đây em thử thì chỉ còn 1 vạch trên mà không xuất hiện vạch thứ 2. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em đã rụng trứng hay chưa ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ đã giải đáp giúp ạ.
Que rụng trứng chỉ lên 1 vạch thì trứng đã rụng hay chưa???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Que thử rụng trứng là dụng cụ dùng để kiểm tra nồng độ hormone LH có trong nước tiểu. Loại hormone này thường tăng cao từ 2-5 lần vào khoảng thời gian gần trước thời điểm trứng rụng từ 24- 36 tiếng. Đây chính là thời điểm vàng dễ thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu em quan hệ vào khoảng thời gian từ 12-24 tiếng từ khi rụng rụng trứng, quá trình thụ thai sẽ diễn ra thuận lợi. Độ chính xác của que thử rụng trứng được đánh giá là có thể lên tới 90- 95% trong việc đo nồng độ hormone LH trong nước tiểu. Nên nếu muốn sớm có con, việc sử dụng que để canh thời điểm rụng trứng là vô cùng đúng đắn. Tuy nhiên, để có được kết quả như mong muốn thì đầu tiên em phải biết cách sử dụng và đọc kết quả que.
Kết quả của que thử rụng trứng phải được đọc sau khi nhúng vào nước tiểu được khoảng 5 phút. Khi này, nếu que chỉ hiện 1 vạch trên thì chưa phải thời điểm rụng trứng, que hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì thời điểm rụng trứng sẽ còn khá xa. Còn nếu que hiện lên 2 vạch bằng nhau (2 vạch đậm hoặc 2 vạch mờ) thì đây là dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày rụng trứng. Khi que hiện 2 vạch (vạch dưới đậm màu hơn so với vạch có sẵn trên que) thì đây chính là thời điểm rụng trứng của em đã cận kề và trứng sẽ rụng trong vòng từ 12-24 giờ ngay sau đó. Khi trứng đang hoặc đã rụng, nếu em dùng que thử rụng trứng thì vạch thứ hai vẫn sẽ hiện lên. Song nó sẽ mờ dần nếu thời điểm em thử đang ở cách xa ngày rụng trứng.
Qua những thông tin trên có thể nhận thấy một điều rằng là nhiều khả năng em chưa có xảy ra hiện tượng rụng trứng, vẫn cần tiếp tực theo dõi thêm. Bên cạnh đó, để sử dụng que thử rụng trứng một cách hiệu quả, cần xác định chu kỳ kinh nguyệt. Chị em cần theo dõi chu kỳ kinh ít nhất 3 tháng và ghi chép lại cụ thể để biết chu kỳ của mình là bao nhiêu ngày. Từ đó em có thể chọn được thời điểm tốt nhất để bắt đầu dùng que thử rụng trứng. Ví dụ như vòng kinh 28 ngày thì em nên sử dụng que thử liên tiếp trong 6 ngày kể từ ngày thứ 11 của chu kỳ (tính từ ngày đầu tiên có kinh), liên tục từ ngày 11 tới ngày thứ 20 trong chu kỳ kinh đối với chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 27-34 ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
u nang buồng trứng, mang thai, xét nghiệm, dấu hiệu rụng trứng, cuasotinhyeu
ngày 16/9 đi siêu âm thấy có dấu hiệu trứng rụng buồng trứng trái, buồng trứng phải có nang 30*27...
Dùng que thử thai khi bị trễ kinh 10 ngày liệu có đúng không ?
Vợ em bị trễ kinh 10 ngày. Chúng em có sử dụng que thử thai lúc thử em cho que thử ngập mũi tên...
thích bạn cùng lớp, muốn tiến đến, từ chối tình cảm, chán nản
Hầu như việc gì em cần, bạn ấy đều tỏ ra lạnh lùng nhưng sau đó cũng làm giúp em. Còn khá nhiều...
trẻ sôi bụng đi ngoài, trẻ khóc khi đi ngoài, nuôi con sữa mẹ, nuôi con sữa ngoài, vệ sinh bình sữa
Con em một tháng tuổi hay bị sôi bụng trước khi đi ngoài, mỗi ngày bé đi khoảng chục lần phân màu...
cửa sổ tình yêu, chia tay, tan vỡ, chấp nhận, thay đổi, nói chuyện, tình 9 năm, kết thúc, đám cưới
Mỗi khi về nhà cha mẹ của nhau anh ấy tỏ vẻ mệt mỏi khi có người hỏi về việc cưới nhau. Dạo gần...
Nhúng tay, quần ngâm nước, người thân, nhiễm hiv, máu hành kinh, bị xước, lây nhiễm, hiv, cuasotinhyeu
Lo lắng phơi nhiễm vì lỡ nhúng tay vào quần dính “máu kinh” của người HIV đang ngâm nước
Cơ thể nhiều dấu hiệu bất thường có phải đã có bầu?
Em năm nay 41 tuổi mới cưới được hơn một năm, hiện tại em đang rất mong con
Nội dung khác
Thanh niên, ung thư tinh hoàn, cấp trữ tinh trùng, cửa sổ tình yêu.
Bệnh nhân có khối cứng, đặc trong bìu ở trong tinh hoàn, khi đến thăm khám mưới phát hiện ung thư...
14:35 - Tin tức
Rối loạn tăng động giảm chú ý, trẻ mắc, can thiệp sớm, cua so tinh yeu
Rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ (gọi tắt ADHD) là bệnh không nguy hiểm, nhưng nếu không được...
11:35 - Tin tức
tạo ống âm đạo, không có âm đạo bẩm sinh cua so tinh yeu
Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật nội soi vừa thực hiện phẫu...
14:02 - Tin tức
Muốn khám phụ khoa chị em nên đi vào thời gian nào trong chu kỳ
Khám phụ khoa không còn là khái niệm xa lạ, nhất là trong xã hội hiện nay việc chăm sóc sức khỏe...
09:05 - Kiến thức
ki bo, tiết kiệm, tình cảm, chia sẻ, kiểm chứng thêm, đau khổ, cửa sổ tình yêu.
Đến một ngày gần đây tôi rủ anh đi ăn hải sản, tôi rất thích, anh cứ nhắc đến chuyện tiền bạc hỏi...
12:05 - Tâm sự
Béo phì ở trẻ em, béo phì, thừa cân, bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, cua so tinh yeu
Các bà mẹ có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát béo phì ở trẻ và ngăn ngừa sự xuất hiện của...
11:33 - Tin tức
Người mẹ đau xót khi xem clip con bị nhét giẻ vào miệng
“Là người mẹ, nhìn thấy con bị như thế, tôi đau xót lắm chứ. Tôi phải nén uất ức để có thể giữ...
12:05 - Tin tức
Mối tình 6 năm, anh chàng đồng tính, tan vỡ, cửa sổ tình yêu.
Trong chương trình "Người ấy là ai?" tập 12, anh chàng đồng tính này liên tục nghẹn...
11:02 - Tin tức
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, tan vỡ, dứt khoát, yêu thương, khó khăn, hỗ trợ, dứt bỏ tình cảm, bao dung, đau khổ, dùng dằng
Anh ý cứ hứa chấm dứt với em hết lần này lần nọ nhưng giờ vẫn chưa được, làm em rất mệt mỏi, mất...
07:35 - Tâm sự