Que thử chỉ lên 1 vạch sau khi quan hệ vào ngày "trứng rụng"???
Thưa bác sĩ,
Em nghe nói quan hệ vào những ngày rụng trứng thì sau 7-10 ngày thì thử que là đã biết mình có thai. Nhưng sao em thử que lại chỉ có được một vạch. Trong khi đó người em thì bị mệt mỏi, cảm giác vùng bụng dưới bị đau râm ran mấy bữa nay. Xin bác sĩ có thể trả lời giúp em là có phải em đang có khả năng mang thai đúng không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Về mặt lý thuyết thì sau qhtd thụ thai khoảng 7 ngày có thể dùng que thử để kiểm tra, khi này kết quả sẽ có độ chính xác trên 80%. Tuy nhiên, thực tế, phần đa các trường hợp ở thời gian này thai nhi còn quá nhỏ nên lượng nội tiết bài tiết vào cơ thể mẹ cũng thấp, nên que thử hay gặp tình trạng âm tính giả. Vì thế thông thường chúng tôi khuyên nên thử thai khi có dấu hiệu trễ kinh, hoặc tương đương sau qhtd nghi ngờ thụ thai khoảng 14-15 ngày.
Về cơ bản, việc quan hệ vào khoảng thời gian rụng trứng thì tỷ lệ có thai sẽ cao hơn rất nhiều so với bình thường. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc là cứ quan hệ vào khoảng thời gian này là em sẽ có thai. Bởi ngoài thời điểm rụng trứng thì còn khá nhiều yếu tố khác có thể tác động đến quá trình này. Việc em mệt mỏi và có cảm giác đau râm ran vùng bụng dưới không thể chứng minh được là em đã mang thai. Khi em không mang thai nhưng lại gặp các vấn đề đường tiêu hóa hoặc sắp đến ngày hành kinh thì cơ thể em cũng sẽ xuất hiện những triệu chứng này. Do vậy, em không nên dựa vào những triệu chứng này để đưa ra kết luận mình đã mang thai. Thay vào đó, muốn biết sớm và chính xác thì em nên bệnh viện làm xét nghiệm kiểm tra nồng độ beta hCG ở trong máu là tốt nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!