Que thử lên 1 nét đậm 1 nét mờ đã có thai hay là chưa?
Thưa bác sỹ,
Em bị trễ kinh 7 ngày, dùng que thử thì kết quả là một nét đậm, một nét nhạt. Em đi siêu âm đầu do thì nhận được kết quả tử cung ngã trước, cấu tạo tử cung đồng nhất, DAP 47mm, nội mạc 13mm, lòng tử cung trống, phần phụ trái và phải bình thường, túi không có dịch. Bác sỹ kết luận là nội mạc tử cung dày. Bác sỹ cho em hỏi như thế thì liệu em có thai hay chưa ạ? Em rất mong được bác sỹ phản hồi lại sớm ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.

Chào em,
Với những chi tiết và thông tin em cung cấp trong nội dung thư gửi về, thì vẫn chưa thể đưa ra kết luận là em có đang mang thai hay là không. Bởi với kết quả siêu âm và que thử thai hiện giờ của em thì dù mang thai hay không mang thai thì đều có thể dẫn đến những kết quả đó. Để hiểu lý do vì sao lại như vậy em hãy đọc nội dung chia sẻ ở dưới đây của chúng tôi.
Theo các bác sĩ, trường hợp thử thai đúng số ngày cần thiết và theo hướng dẫn mà kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ th có thể các chị em phụ nữ đã mang thai nhưng do thai nhỏ nên chỉ thị màu chưa rõ. Thế nhưng, kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ này lại cũng có thể xảy ra ngay cả khi nữ giới không mang thai, cụ thể như do ngâm que thử lâu trong nước tiểu hoặc đọc kết quả thử thai sau 15 phút, nội tiết tố rối loạn, chất lượng que thử có vấn đề.
Thông thường, vào giai đoạn khi vừa qua kỳ hành kinh niêm mạc tử cung dày khoảng từ 3-4mm, đến gần thời điểm rụng trứng sẽ dày từ 8-12mm và niêm mạc tử cung dày lên tới 12-16mm vào giai đoạn sắp sửa hành kinh. Nếu quá trình thụ thai không xảy ra, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong tróc ra ngoài, tạo thành kinh nguyệt. Do vậy, với niêm mạc tử cung 13mm thì em có thể đang mang thai hoặc đang trong giai đoạn sắp hành kinh.
Với trường hợp của em hiện giờ để biết chắc chắn được em có mang thai hay không thì em nên tái khám lại sau khoảng 1-2 tuần hoặc xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ HCG trong máu.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!