Que thử lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ mờ sau chuyển phôi 11 ngày!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 29 tuổi và đang làm IVF. Tính đến hôm nay thì em đã chuyển phôi được khoảng 11 ngày. Em có dùng que thử thai thì cả 2 que vào 2 thời điểm khác nhau đều xuất hiện kết quả một vạch đậm, một vạch mờ mờ. Vậy bác sĩ cho em hỏi như thế thì liệu em có khả năng có thai không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Que thử thai là một phương pháp kiểm tra cho độ chính xác tin cậy, dựa vào nồng độ nội tiết thai nghén HCG trong nước tiểu của người mẹ, nồng độ này đạt cao nhất là thời điểm sau 7 ngày thụ thai. Tuy nhiên thông thường khi này thai còn nhỏ nên nội tiết rất yếu, khó phát hiện ra, do đó cần khoảng 14 ngày sau khi chuyển phôi làm xét nghiệm mới có kết quả chính xác nhất.
Theo khuyến cáo, sau khi chuyển phôi khoảng 14 ngày thì xét nghiệm máu đo chỉ số beta HCG để có thể biết một cách chính xác nhất mình có mang thai hay không. Những phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm không nên dùng que thử thai quá sớm (trước 14 ngày), vì kết quả sai lệch này có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người mẹ. Điều đó có thể ảnh hưởng đến sự thành công của cả quá trình. Trường hợp em sau chuyển phôi 11 ngày thử que lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ mờ chưa thể khẳng định được em có đang mang thai hay là không. Tuy nhiên như vậy khả năng cao là em đã có thai, tuy nhiên thai còn trong giai đoạn sớm nên que thử chưa cho kết quả rõ ràng. Em hãy bình tĩnh chờ đợi thêm 3-4 ngày nữa để có thể biết được câu trả lời chính xác nhất của vấn đề mà mình đang băn khoăn em nhé.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!