Que thử rụng trứng có lên 2 vạch khi mang bầu???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi và đã lập gia đình. Hiện vợ chồng em đang lên kế hoạch "thả" để có em bé và có sử dụng que canh rụng trứng. Nhưng em có một băn khoăn, thắc mắc mong muốn được bác sĩ giải đáp giúp đó là: Nếu em có em bé thì que thử rụng trứng có lên hai vạch không ạ? Hoặc có bị làm sai lệch kết quả không? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn.
Que thử rụng trứng có lên 2 vạch khi mang bầu???
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Que rụng trứng được xem là một biện pháp hữu hiệu cho chị em phụ nữ dự đoán thời điểm rụng trứng trước 12-36 giờ để có thể chủ động hơn trong việc thụ thai. Nhất là đối với những chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn tăng khả năng có thai. Kết quả của que thử rụng trứng phụ thuộc vào sự gia tăng của hormon LH trong nước tiểu trước ngày rụng trứng. Khi rụng trứng LH sẽ đạt đỉnh. Sau khi trứng đã rụng LH sẽ giảm nhanh về nồng độ.
Thông thường, khi phụ nữ mang thai thì loại hormone có sự thay đổi về nồng độ nhiều nhất là HCG. Đây là loại hormon gia tăng đầu tiên trong cơ thể khi trứng được thụ tinh thành công. HCG thường không làm ảnh hưởng tới kết quả của qua thử rụng trứng. Tuy nhiên, nếu quá trình thụ tinh xảy ra, hormon LH sẽ kích thích hoàng thể sản sinh progesteron để duy trì thai kỳ. Do đó, khi có mang thai phụ nữ thử que rụng trứng thường cũng sẽ lên hai vạch, tuy nhiên tùy vào mức độ nội tiết mà độ đậm nhạt của hai vạch trên que thử sẽ có sự khác nhau.
Que rụng trứng cũng sẽ có sự sai lệch nhất định. LH có thể tăng ngay cả khi cơ thể không xảy ra quá trình rụng trứng, như là trong bệnh buồng trứng đa nang chẳng hạn. Việc tăng bất thường này sẽ khiến cho que rụng trứng lên 2 vạch khiến cho các chị em phụ nữ hiểu lầm. Vì vậy, nếu muốn canh thời gian rụng trứng thì em vẫn có thể dùng que thử, tuy nhiên nếu nghi ngờ có thai thì không nên dựa vào biểu hiện hay que thử rụng trứng, vì có thể cho kết quả sai lệch, mà để kiểm tra xem mình có thai hay không thì tốt nhất em nên dùng que thử thai hoặc đến bệnh viện xét nghiệm HCG.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!