Que thử thai 1 vạch 1 vạch mờ liệu có mang thai không?
Em chào bác sĩ ạ,
Em có kinh từ ngày mùng 8 tháng 11, chu kì kinh nguyệt của em kéo dài 5 ngày. Ngày 27/11 thì em có quan hệ không an toàn. Xong đến ngày 28/11 em liền bị căng tức ngực đến tận bây giờ( đã 2 tuần bị căng tứcc ngực). Chu kì kinh nguyệt của em là tầm khoảng 28-30 ngày nhưng hôm nay đã trễ mấy ngày không có kinh rồi ạ. Sáng nay em vừa thử thì thấy nó hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy không biết em có khả năng mang thai không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và đọc câu hỏi của em ạ.
Que thử thai 1 vạch 1 vạch mờ liệu có mang thai không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Que thử thai là một dụng cụ giúp các chị em phụ nữ sớm biết được mình có thai hay không chỉ sau quan hệ khoảng 10 - 15 ngày hoặc khi bị trễ kinh 7 - 10 ngày. Thường trong trường hợp thử thai đúng số ngày cần thiết và theo hướng dẫn mà kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì khả năng cao có thể đã mang thai nhưng do thai nhỏ, lượng HCG còn chưa cao nên chỉ thị màu chưa rõ. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ lại đến từ các nguyên nhân không phải do mang thai gây ra. Cho nên, để xác nhận chính xác, em cần thử thai thêm 1-2 lần nữa vào các ngày kế tiếp hoặc tiến hành xét nghiệm máu beta HCG.
Nếu sau 1-2 lần thử thai khác, em phát hiện que chỉ còn lên 1 vạch (chưa có thai) thì kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ trước đó là do em ngâm que thử lâu trong nước tiểu hoặc đọc kết quả thử thai sau 15 phút. Bên cạnh đó, em cũng cần nghĩ đến trường hợp nội tiết tố rối loạn nên dẫn đến tình trạng thử que dương tính giả hoặc chất lượng que thử có vấn đề chẳng hạn như bao bì bị hỏng, que quá thời hạn. Hay mẫu thử có lẫn máu hoặc tạp chất cũng là nguyên nhân khiến em có kết quả thử thai không rõ ràng.
Dấu hiệu căng tức ngực kéo dài 2 tuần có thể dấu hiệu cho thấy em đã có thai nhưng cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn nội tiết tố. Bởi vì que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ là một kết quả không thể đưa ra kết luận chính xác là em đã có thai hay chưa, nhưng khả năng cao là đã có thai rồi vì tỷ lệ dương tính giả của que thử là rất thấp. Cho nên em nên đợi khoảng vài ngày để độ HCG được ổn định rồi thử lại. Nếu muốn có kết quả chính xác hơn nữa, em nên đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm máu kiểm tra. Nồng độ HCG trong máu thường cao hơn so với trong nước tiểu nên kết quả kiểm tra cũng sẽ chính xác hơn.
Chúc em có nhiều sức khỏe và niềm vui!