Que thử thai lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ khi bị trễ kinh 5 ngày!
Chào bác sĩ,
Chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn 27 ngày. Tháng trước em có quan hệ trước kỳ kinh 3 ngày và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Kỳ kinh của tháng trước đến đúng ngày nhưng tháng này em đã bị trễ 5 ngày. Trong 1 tháng vừa rồi, em có quan hệ 2 lần nhưng không x.u.ấ.t t.i.n.h trong. Em thử thai thì xuất hiện 1 vạch đậm và 1 vạch mờ. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn khả năng mang thai giúp em.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Theo các bác sĩ, trường hợp thử thai đúng số ngày cần thiết, thường là sau khi qhtd khoảng 15 ngày hoặc khi trễ kinh, và làm đúng theo hướng dẫn mà kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì nhiều khả năng nữ giới đã mang thai nhưng thai nhỏ nên chỉ thị màu chưa rõ. Tuy nhiên, nếu ngâm que thử quá lâu hoặc đọc kết quả thử thai sau 15 phút, que thử bị quá thời hạn hay kém chất lượng, cơ thể nữ giới bị rối loạn nội tiết tố thì que thử thai vẫn có thể hiện lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ ngay cả khi nữ giới chưa có thai. Do đó, kết quả que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ hiện giờ của em không thể đưa ra kết luận chính xác là em đã có thai hay chưa.
Dấu hiệu bị chậm kinh 5 ngày cũng chưa thể khẳng định chắc chắn được về khả năng mang thai của em. Bởi đây cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, thay vì chỉ là dấu hiệu báo thai. Muốn xác nhận chắc chắn, em nên hử thai thêm 1-2 lần nữa vào các ngày kế tiếp hoặc tiến hành xét nghiệm máu Beta hCG.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!