Que thử thai lên 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ sau quan hệ 23 ngày!
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 18 tuổi và đã có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Trong lúc quan hệ với bạn trai cháu không có sử dụng biện pháp phòng tránh và có xuất vào trong. Sau đó 12h cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 120h nhưng sau 23 ngày quan hệ cháu thấy mình bị chậm kinh 7 ngày. Cháu thử que thì lấy lên 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ, cùng với các biểu hiện như buốt lưng, đau bụng dưới, người mệt, tức ngực (cháu có uống sữa đậu nành). Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có khả năng mang thai không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không sử dụng biện pháp bảo vệ. Hiệu quả ngừa thai của thuốc sẽ phụ thuộc vào thời điểm dùng thuốc. Càng uống gần thời điểm sau quan hệ thì hiệu quả tránh thai của thuốc càng cao. Tuy nhiên, nếu uống quá xa thời điểm quan hệ thì hiệu quả ngừa thai sẽ giảm đi, thậm chí là không còn nữa. Với trường hợp của cháu khả năng mang thai vẫn sẽ có thể là có. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng tránh thai 100% và thời điểm uống thuốc của cháu không phải là ngay sau khi có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn.
Việc cháu thử que lên 1 vạch đậm 1 vạch rất mở kèm theo các biểu hiện buốt lưng, đau bụng dưới, người mệt, tức ngực chưa thể khẳng định cháu đã mang thai hay không. Que lên 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ có thể xảy ra khi cháu thử quen sai cách, đọc kết quả quá muộn,... Còn những triệu chứng như buốt lưng, đau bụng dưới, người mệt, tức ngực không hẳn là những dấu hiệu cho thấy cháu đã mang thai. Bởi những triệu chứng hoàn toàn có thể xuất hiện khi cháu bị rối loạn kinh nguyệt và sắp đến ngày hành kinh. Nhưng như nói ở trên, khả năng mang thai là vẫn có, và que thử lên chưa rõ ràng có thể do thai còn bé nội tiết tiết ra còn ít mà thôi. Do đó, để biết chắc chắn mình có thai hay không, cháu nên thử thai thêm một lần nữa sau lần này 3-5 ngày. Lưu ý là cháu cần phải làm đúng theo hướng dẫn được ghi ở bao bì que thử thai. Hoặc nếu có thể, tốt nhất cháu nên đến cơ sơ y tế để xét nghiệm máu kiểm tra nồng động beta HCG.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!