Que thử thai vừa lên 2 vạch thì liền bị ra "máu đông"!!!
Chào bác sỹ!
Em năm nay 31 tuổi, đã có 1 bé trai được 7 tuổi. Em vừa bị chậm kinh, thử que 2 vạch rồi ạ. Tuy nhiên, chậm kinh được 12 ngày thì em bị ra máu đỏ, có lúc thấy ra màng nhầy và 1 chút máu đông, không bị đau bụng, chỉ đau lưng thôi ạ. Em có đi siêu âm thì bác sỹ nói không thấy túi thai trong tử cung và có dịch 3.2 mm. Bác sỹ nghi bị sảy thai nhưng chưa kết luận gì cả, chỉ hẹn tái khám sau 1 tuần hoặc có dấu hiệu ra máu nhiều bất thường. Cho em hỏi trường hợp này của em là bị sảy thai hay dọa sảy hay thai ngoài tử cung ạ? Rất mong được bác sỹ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.
Que thử thai vừa lên 2 vạch thì liền bị ra "máu đông"!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Với các triệu chứng mà em đang gặp phải như que lên 2 vạch, ra máu đó, có lúc thấy màng nhầy và một chút máu đông, đau lưng thì nhiều khả năng em đã bị sảy thai sớm. Sảy thai sớm, hay sảy thai tự nhiên, là hiện tượng xảy ra khi mẹ bầu bị mất thai trong 13 tuần đầu của thai kỳ (khoảng ba tháng đầu).
Dấu hiệu phổ biến nhất của sảy thai là chảy máu â.m đ.ạ.o. Máu có thể biến đổi từ đốm hoặc dịch màu nâu đến chảy máu nặng, máu màu đỏ tươi hoặc vón thành cục. Hiện tượng này có thể xuất hiện rồi biến mất trong vài ngày. Triệu chứng  đau co thắt nhẹ vùng bụng dưới hoặc đau thắt lưng cũng có thể xảy ra. Trong một số ít trường hợp, sảy thai có thể do thai phát triển bên ngoài tử cung, được gọi là mang thai ngoài tử cung. Lúc này, thai phụ thường có các triệu chứng như: Đau bụng dai dẳng và dữ dội, thường ở một bên, ra máu â.m đ.ạ.o, tiêu chảy, nôn mửa.
Nhìn cháu, bác sĩ nghi em nhiều khả năng bị sảy thai là có cơ sở. Cho nên em cần tái khám lại theo đúng lịch hẹn và hướng dẫn của bác sĩ đã đưa ra. Nếu lần khám sau mà kết quả vẫn là không thấy túi thai trong tử cung và nồng độ hCG thấp hoặc giảm thì có thể chứng tỏ chắc chắn rằng em đã bị sảy thai.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!