Quên uống thuốc tránh thai có dính bầu?
Cho em hỏi em đã quên uống thuốc vào ngày chủ nhật. Thông thường em uống vào lúc 11h00 đêm. Nhưng sang sáng thứ 2 em đã uống bù ngay viên đó. Đến tối thứ 2 em lại em quên uống viên lúc 11h00. Vậy đến thứ 3 em lại uống bù viên đó buổi sáng. Đến tối em uống viên chính vào lúc 11h00 thì liệu thuốc còn tác dụng không ạ?

Chào em!
Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai phổ biến của chị em phụ nữ ngày nay, tuy nhiên để đạt hiệu quả tránh thai tốt nhất thì phụ nữ uống thuốc phải uống đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Trường hợp hay gặp nhất đó là quên uống thuốc đúng giờ và ngay lập tức phải uống bù khi nhớ ra để đảm bảo hiệu quả tránh thai của thuốc.
Trường hợp của bạn đã quên uống thuốc 1 hôm ngày sau đó bạn có uống bù nhưng lại quên uống thuốc của ngày hôm đó và lặp lại 1 lần nữa là 2 ngày quên và hiện tại đã uống bù hết số viên cần uống thì em không nên lo lắng quá. Tuy nhiên việc uống không đúng giờ như thế này sẽ làm hiệu quả tránh thai của thuốc sẽ giảm đi, do đó em nên kiêng quan hệ hoặc có quan hệ thì sử dụng bao cao su trong khoảng 48-72 tiếng để đảm bảo phòng tránh thai 1 cách an toàn em nhé.
Chúc em sức khỏe!