Quy đầu "cậu nhỏ" bị sưng lên sau khi tự lột bao quy đầu!!!
Thưa bác sĩ,
Hôm trước, cháu vừa mới tự lột bao quy đầu ở nhà. Nhưng mà sau khi lột thì vùng quy đầu của cháu bị sưng lên, cháu không thể kéo phần da lên được. Sau đó, khi cháu mặc quần vào thì cháu thấy khó chịu ở phần đầu d.vật. Cho cháu hỏi như vậy thì cháu có bị làm sao không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Quy đầu "cậu nhỏ" bị sưng lên sau khi tự lột bao quy đầu!!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Hiện tượng quy đầu của cháu bị sưng sau khi lột bao quy đầu rất có thể là dấu hiệu cho thấy khu vực này của cháu đã bị tổn thương trong quá trình thực hiện thao tác này. Bao quy đầu bắt buộc được tuột xuống lúc còn nhỏ, lúc này cảm giác đau đớn cũng ít hơn. Lúc càng quá lớn, bộ phận bao quy đầu và những mạch máu càng cứng cáp, cố định cũng như dày đặc hơn bắt buộc việc tuột xuống gặp phải khá nhiều phiền phức. Cộng thêm nếu như là lần đầu thực hiện việc này, bao quy đầu có khả năng xem như đã bị tổn thương, nó sẽ sưng phồng và khiến cho nam giới cảm thấy đau và khó chịu vùng quy đầu. Do lúc này, bao quy đầu bám khít vào d.vật, nếu như không cẩn thận khi thực hiện dễ dàng gây ra tình trạng sưng phồng, tổn thương, thậm, tuy nhiên triệu chứng này thường không diễn ra lâu. Trong những lần thực hiện sau, triệu chứng này thường không xảy ra nữa. Thế nhưng, nếu như bao quy đầu vẫn tiếp tục sưng trong những ngày tiếp theo thì nam giới cần thận trọng với nguy cơ viêm nhiễm. Trong lần đầu thực hiện tuột bao quy đầu thường xảy ra các trường hợp như trầy xước bên trong quy đầu, hoặc vi khuẩn từ bàn tay xâm nhập vào vùng kín…
Ngoài ra, hiện tượng đầu d.vật của cháu bị sưng lên và bao quy đầu không thể đưa về vị trí cũ sau khi lột là biểu hiện nghẹt bao quy đầu, thường gặp ở những người hẹp bao quy đầu. Tình trạng này là một nguyên nhân gây sưng và tắc quy đầu sau khi tuột bao quy đầu. Do khi bao quy đầu hẹp sẽ ôm sát vào d.vật, điều này gây khó khăn khi di chuyển lớp bao quy đầu. Đồng thời, hẹp bao quy đầu cũng tạo một áp lực tương đối lớn lên quy đầu khiến cho bao quy đầu bị sưng sau đó.
Với trường hợp hiện giờ, cháu cần nói với người thân để được đưa đi đến cơ sở y tế điều trị. Tại đây, sau quá trình thăm khám bác sĩ sẽ cho cháu biết rõ nguyên nhân gây ra tình trạng hiện giờ của cháu. Quy đầu bị sưng sau lột bao quy đầu có thể khắc phục tại chỗ bằng thuốc bôi, hoặc phải can thiệp ngoại khoa khi cần thiết. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả điều trị bằng thuốc, hoặc can thiệp ngoại khoa thì cháu cần phải hết sức lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ mỗi ngày. Chỉ nên sử dụng nước ấm, nước muối sinh lý để vệ sinh bao quy đầu đang bị sưng. Vệ sinh "cậu nhỏ" nhẹ nhàng, từ trong ra ngoài, rửa sạch theo các nếp gấp để loại bỏ các vi khuẩn, nấm gây bệnh. Nên mặc quần áo có chất liệu thông thoáng, ưu tiên mặc quần có chất vải mềm, thoát mồ hôi tốt. Lau khô d.vật sau khi vệ sinh rồi mới mặc quần áo, tránh để d.vật bị ẩm ướt.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!