Ra bã thuốc sau khi đặt thuốc có phải là do thuốc không ngấm không ?
Chào bác sĩ,
Em có đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm và kê cho em thuốc â.đ để đặt. Em đã đặt trước khi ngủ và khi dậy thấy quần lót vẫn sạch bình thường, nhưng sau khi thức dậy 1-2 tiếng em thấy ra bã thuốc màu vàng nhạt giống màu viên thuốc ( thuốc có tên safaria). Cho em hỏi vậy là em đã đặt đúng hay chưa ? Bã thuốc là do hiện tượng sau khi đặt hay do em đặt chưa đúng nên thuốc chưa tan và thấm ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã chia sẻ cởi mở những thắc mắc về việc đặt thuốc điều trị viêm â. đ với chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Vấn đề đặt thuốc phụ khoa ra bã thuốc là một hiện tượng khiến khá nhiều các chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, hoang mang. Đặc biệt là những chị em lần đầu sử dụng loại thuốc này. Tuy nhiên, đây lại là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của việc điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc đặt. Chúng tôi xin đưa ra một số thông tin liên quan về vấn đề này để em có thể hiểu hơn về hiện tượng này, tránh những hiểu lầm, lo lắng không đáng có.
Thuốc đặt phụ khoa là biện pháp trị căn bệnh phụ khoa hay gặp ở các chị em phụ nữ. Để chữa căn bệnh phụ khoa bằng thuốc đặt, nữ giới phải trực tiếp dẫn thuốc vào bộ phận sinh dục bằng cách đặt thuốc vào sâu trong âm.đ. Sau khi được đặt vào vị trí này, những thành phần thuốc sẽ tan ra trong môi trường của â.đ và phát huy công dụng trị bệnh bệnh tại chỗ. Các tác nhân dẫn đến hại như ký sinh trùng, nấm cũng như những ký sinh trùng liền mắc tiêu diệt, kể cả một số thành phần đang bám chắc vào thành cơ quan sinh dục nữ. Sau đấy chúng được đào thải ra ngoài kèm theo dịch tiết cơ quan sinh dục nữ. Đây chính là lý do vì sao các chị em phụ nữ sau khi đặt thuốc xong được vài giờ thì thấy vùng kín xuất hiện tình trạng ra bã thuốc. Phần bã thuốc mắc đào thải ra ngoài chứa các tạp khuẩn cũng như nấm gây bệnh có thể có màu trắng, vàng đục hoặc hồng nhạt, vàng, xanh hoặc đỏ ... tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và hãng thuốc.
Như vậy, hiện tượng ra bã thuốc sau khi đặt thuốc là một dấu hiệu cho thấy em đã đặt thuốc đúng cách, không phỉa là dấu hiệu của việc thuốc chưa tan. Do đó, em có thể yên tâm về vấn đề này. Sau khi dùng hết thuốc, em nên đi tái khám lại để kiểm tra bệnh đã khỏi hoàn toàn hay chưa, kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ và chăm sóc cơ thể đúng cách để từ đó có thể hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh cũng như nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác.
Chúc em và gia đình sức khỏe !