Ra chất nhầy màu trắng sau quan hệ là bệnh gì?
Chào mọi người Cho em hỏi. Sau khi em quan hệ xong rồi vệ sinh sạch sẽ. Cho đến sáng sớm hôm sau đi về sinh em phát hiện ra chất nhầy màu trắng. Có thế tư vấn cho em vấn đề này được không ạ ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Bình thường trong cơ quan sinh dục nữ có rất nhiều các tế bào, tuyến tiết chất nhầy để đảm bảo trong âm đạo lúc nào cũng có tiết dịch và duy trì môi trường ẩm ướt, và duy trì độ PH acid để tạo thành hàng rào bảo vệ giúp hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. Sự tiết dịch nhầy âm đạo và chất nhầy cổ tử cung này cũng phụ thuộc vào sự thay đổi của các hoocmon nội tiết sinh dục, do đó chúng có thể thay đổi, tăng tiết hoặc giảm tiết phụ thuộc vào các thời điểm trong chu kỳ kinh nguyệt em nhé. Ví dụ như trong thời kỳ trứng rụng thì chất nhầy cổ tử cung cũng lỏng ra và chảy ra ngoài, giống như lòng trắng trứng gà, thời điểm này âm đạo cũng tiết nhiều dịch hơn, và trước khi có kinh nguyệt thì cũng có thể tăng tiết chất nhầy âm đạo. Do đó việc em thấy ra chất nhầy trắng thì đó là hiện tượng sinh lý hoàn toàn tự nhiên của cơ thể chứ không phải do quan hệ tình dục.
Tuy nhiên trong thời kỳ trứng rụng và có các dấu hiệu như ra chất nhầy cổ tử cung thì đó là thời điểm có khả năng thụ thai cao do đó nếu em có quan hệ tình dục không an toàn trong thời gian này thì em cần đợi đủ 14 ngày sau quan hệ để thử que thử thai thì khi đó em sẽ biết được mình có mang thai hay không. Ngoài ra em cũng có thể dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để xác định, nếu kinh nguyệt đến trễ so với dự tính thì em cũng có khả năng mang thai và em cần chờ đến khi trễ kinh khoảng 1-2 tuần, em đi siêu âm và thử máu thì bác sỹ sẽ cho em biết chính xác là có thai hay không.
Chúc em sức khỏe.