Ra dịch đen nâu khi đang điều trị viêm phụ khoa
Chào bác sĩ.
Bác sĩ cho em hỏi, em bị viêm phụ khoa, có đặt và uống thuốc để chữa trị. Nhưng trước khi dùng thuốc em có uống tránh thau khẩn cấp và sau 2 ngày em bắt đầu dùng thuốc đặt. Đặt được 6 ngày thì em thấy bị ra huyết và dịch màu nâu, em có ngưng dùng thuốc đặt nhưng vẫn tiếp tục dùng thuốc uống. Sau đó em có quan hệ và mấy ngày sau em vẫn tiếp tục bị ra dịch màu đen nâu và còn bị tiểu buốt. Bác sĩ tư vấn giúp em về vấn đề em đang gặp phải với ạ. Dịch màu đen có nguy hiểm không? Và làm sao để khỏi ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Ra dịch đen nâu khi đang điều trị viêm phụ khoa
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình chúng tôi. Qua thư, chúng tôi biết được trong thời gian điều trị bệnh lý viêm phụ khoa, em có hiện tượng ra dịch màu đen nâu. Hiện tượng này khiến em rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình vì không biết do đâu mà có. Vậy muốn biết hiện tượng ra dịch màu nâu đen là dấu hiệu của tình trạng gì, em hãy đọc nội dung chia sẻ của chúng tôi ở phần thư dưới đây.
Về cơ bản, hiện tượng ra dịch màu nâu đen mà em gặp phải có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Rối loạn nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc tránh thai,viêm nhiễm phụ khoa, kinh nguyệt còn sót lại... Với trường hợp của em thì việc dùng tránh thai khẩn cấp và viêm phụ khoa có thể là những tác nhân chính. Hiện tượng ra dịch màu nâu đen do tác dụng phụ của tránh thai khẩn cấp thường không kéo dài và sẽ tự hết sau một thời gian, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Trường hợp em sau khi đã đặt hết thuốc và đang điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc uống mà dịch màu nâu đen vẫn còn xuất hiện và có kèm theo tiểu buốt, thì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm phụ khoa của em vẫn chưa được điều trị triệt để. Việc em quan hệ trong thời gian điều trị viêm phụ khoa cũng có thể là tác nhân khiến cho hiện tượng này kéo dài hơn. Bởi khi bị viêm nhiễm, phần phụ thường rất yếu, mỏng manh nên dễ bị tổn thương, ra huyết khi có cọ xát. Chính vì vậy, để cho tình trạng ra dịch nâu đen của mình mau chóng biến mất, việc đầu tiên em cần lưu ý đó dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, không được tự ý ngưng, thay đổi liều hoặc loại thuốc điều trị. Sau khi dùng xong thuốc em cần phải tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Trong suốt thời gian điều trị, em cần phải kiêng chuyện quan hệ, chỉ thực hiện khi được bác sĩ thông báo là bệnh đã khỏi. Cùng với đó em nên vệ sinh phần phụ sạch sẽ mỗi ngày một cách nhẹ nhàng kết hợp với chế độ ăn uống, vân động và nghỉ ngơi điều độ để sớm thoát khỏi tình trạng viêm phụ khoa mà mình đang gặp phải.
Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về tình trạng ra dịch màu đen nâu của em. Hy vọng những chia sẻ trong thư sẽ giúp em nắm rõ hơn về tình trạng mà em đang gặp phải. Nếu còn vấn đề chưa rõ, cần hỗ trợ giải đáp thêm em hãy gửi thư về chương trình để được chúng tôi tư vấn miễn phí.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!