Ra dịch màu nâu kéo dài là do đâu gây ra
Dạ em chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 32 tuổi và đã lập gia đình rồi ạ. Không biết là em có bị làm sao không mà em bị ra khí hư màu nâu đến nay cũng được bốn ngày rồi ạ, không kèm triệu chứng buồn nôn. Em thử que thì chỉ có một vạch. Bác sĩ tư vấn giúp em là em có đang bị bệnh gì không ạ? Tình hình dịch đang phức tạp quá nên em cũng chưa dám đi đến bệnh viện để khám ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
Ra dịch màu nâu kéo dài là do đâu gây ra
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Như em chia sẻ, thì khoảng bốn ngày nay em có hiện tượng ra khí hư màu nâu mặc dù kết quả que thử chỉ có hiện một vạch. Vậy không rõ triệu chứng này của em có kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, đau rát tại phần phụ hay không?
Thực ra, có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng ra khí hư màu nâu mà em đang gặp phải hiện giờ. Nếu tình trạng này không kèm theo thêm các triệu chứng bất thường khác như ngứa ngáy, đau rát, dịch có mùi hôi ... thì thường không đáng ngại. Khi này, dịch màu nâu mà em nhìn thấy rất có thể chỉ là do các nguyên nhân sinh lý thông thường như rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố, dùng thuốc tránh thai, tâm lý căng thẳng... Với những nguyên nhân này lượng dịch nâu thường chỉ ra với số lượng ít và sẽ tự hết sau một thời gian ngắn khi mà cơ thể em có sự ổn định trở lại. Trong trường hợp dịch màu nâu có xu hướng kéo dài hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường như đã nêu ra thì nó lại rất có thể là dấu hiệu cảnh báo cho thấy em đang mắc phải các bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung... Ở trường hợp này, em sẽ cần đi đến các bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hiện tượng ra dịch màu nâu kéo dài bốn ngày của em. Mong rằng sau khi tìm hiểu em có thể hiểu được phần nào về vấn đề mình đang gặp phải. Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ, cần giải đáp thêm em hãy gửi câu hỏi về cho chương trình để có thể nhận được câu trả lời từ phía chúng tôi.
Chúc em sức khỏe!