Ra dịch màu nâu và máu ngoài chu kỳ là sao?
Em đến tháng vào ngày mùng 9 và đã sạch nhưng hôm nay ngày lại ra dịch màu nâu và máu là bị sao ạ? (ra ít lắm ạ)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Ra máu và dịch nâu ngoài chu kỳ thì có nhiều nguyên nhân. Trong đó có một số nguyên nhân là bệnh lý nhưng cũng có nguyên nhân chỉ là sinh lý bình thường.
Ra máu ngoài chu kỳ có thể do tình trạng vỡ nang graff trong thời kỳ rụng trứng, khi đó có thể ra một ít  dịch, máu âm đạo, số lượng ít, không lẫn chấ nhầy, đó là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường và tự hết. Ngoài ra nếu em có quan hệ tình dục thì chảy máu âm đạo cũng có thể do bị khô âm đạo hoặc quan hệ quá mạnh làm tổn thương “vùng kín” của em. Hoặc cũng có thể do rối loạn nội tiết dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt nhất là trường hợp em có sử dụng thuốc nội tiết như thuốc tránh thai hoặc sử dụng một số thuốc điều trị bệnh.
Tuy nhiên cũng có thể do một số nguyên nhân bệnh lý như polyp thành âm đạo, polyp tử cung hoặc u xơ tử cung, nhưng nguyên nhân do viêm nhiễm phụ khoa hoặc do ung thư cổ tử cung cũng có thể gây nên hiện tượng này. Tốt nhất hiện tại em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, theo dõi hiện tượng ra máu nếu nó nhanh chóng chấm dứt thì không vấn đè gì. Nếu hiện tượng này kéo dài hoặc thường xuyên diễn ra thì em cần đi thăm khám chuyên khoa Sản phụ khoa để bác sỹ chẩn đoán cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.