Ra dịch nâu vón cục khi trễ kinh nhưng thử thai chỉ lên 1 vạch???
Chào bác sĩ,
Tháng trước cháu bắt đầu hành ngày vào ngày 8/3. Ngày 16/3 cháu có quan hệ nhưng có dùng biện pháp tránh thai an toàn. Tháng này cháu đang bị chậm kinh hơn 5 ngày, thử que thì lên 1 vạch. Nhưng khí hư của cháu lại ra nhiều, tiếp đó là dịch màu trắng dục như lòng trứng gà có vón cục. Bây giờ cháu vẫn chưa có kinh mà lại có dịch màu nâu cũng vón cục ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có đang bị làm sao không ạ? Mong sớm nhận được phản hồi từ phía bác sĩ ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Trên thực tế có nhiều nguyên nhân có thể khiến cho cháu gặp phải tình trạng chậm kinh kèm theo ra dịch màu nâu vón cục như hiện giờ. Các nguyên nhân đó có thể là mang thai, viêm nhiễm phụ khoa (viêm â.m đ.ạ.o, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc cổ tử cung,..), rối loạn nội tiết hoặc đến ngày rụng trứng, do sử dụng thuốc tránh thai, thuốc chống đông máu,...
Thông thường sau quan hệ khoảng 15 ngày que thử thai đã có thể đưa ra kết quả kiểm tra thai có độ chính xác cao. Theo trường hợp cháu bị chậm kinh hơn 5 ngày nhưng que thử thai lại lên 1 vạch thì khả năng cao là cháu không mang thai. Nếu muốn chắc chắn hơn cháu có thể thử lại thêm khi bị chậm kinh 7-10 ngày hoặc đến bệnh viện xét nghiệm hCG.
Hiện tượng cháu bị chậm kinh rất có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết gây ra. Còn về hiện tượng cháu ra nhiều khí hư màu trắng đục, vón cục và có dịch màu nâu vón cục ở những ngày sau đó thì đây có thể biểu hiện của quá trình rụng trứng ở cơ thể cháu mà thôi. Ở thời kỳ rụng trứng, hoạt động nội tiết tố có sự thay đổi rõ rệt, cổ tử cung tiết ra nhiều dịch nhầy hơn nên khí hư xuất hiện ở giữa chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ có máu trắng đục kèm theo tình trạng vón cục, không gây ngứa. Khi trứng rụng thì sẽ xuất hiện dịch màu nâu đi kèm theo. Những hiện tượng này sẽ xuất hiện rõ rệt hơn khi hoạt động nội tiết của nữ giới có sự rối loạn. Tuy nhiên, đây đều là hiện tượng sinh lý bình thường, không có gì đáng lo ngại.
Thế nhưng, nếu hiện tượng chậm kinh kèm theo ra dịch màu nâu vón cục lại có thêm các triệu chứng bất thường khác như vùng kín bị ngứa ngáy, đau rát, khí hư có mùi hôi,... thì đây lại dấu hiệu cho thấy cháu đang gặp phải các vấn đề bất thường về phụ khoa, cần phải được điều trị. Ở trường hợp này cháu cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!