Ra dịch trắng trong sau bơm IUI có làm giảm sự thụ thai?
Chào bác sĩ,
Em muốn hỏi là vợ chồng em hôm nay bơm IUI ngày thứ 2 thì có ra dịch nhầy trắng trong. Dịch này chỉ ra 1 lần, lượng chất nhầy chảy ra nhanh. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh huởng đến việc thu thai không ạ? Bác sĩ tư vấn cho em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
Ra dịch nhầy trắng trong sau bơm IUI có làm giảm sự thụ thai?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Đọc nội dung thư, chúng tôi có thể nhận thấy rằng em đang khá lo lắng về hiện tượng ra chất dịch nhầy trắng trong sau khi tiến hành bơm IUI ngày thứ 2, vì lo ngại rằng hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến kết quả thụ thai của mình. Vậy đây có phải dấu hiệu bất thường có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai thành công của em hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho em.
Phần lớn nữ giới khi thấy hiện tượng ra dịch nhầy trắng trong sau khi bơm IUI thường nghĩ đây là t.trùng. Tuy nhiên, t.trùng sau khi được lọc rửa sẽ  không còn giống với t.trùng tươi. Khi này số lượng t.t đã được cô đặc lại với một thể tích rất nhỏ, chỉ khoảng 0.3ml. Cho nên sau khi bơm IUI tinh sẽ không bị chảy ra ngoài. Hiện tượng dịch nhầy trắng trong chảy ra nhanh của em có thể chỉ là dịch tiết cổ tử cung mà thôi. Bởi khi tiến hành IUI, các bác sĩ thường kích trứng cho em bằng thuốc, nên khi càng gần khoảng thời gian trứng rụng thì chất nhầy cổ cử cung tiết ra càng nhiều, tạo nên hiện tượng mà em nhận thấy. Đây là dấu hiệu bình thường của cơ thể nên sẽ không ảnh hưởng đến kết quả thụ thai của em. Ngoài ra, dịch nhầy trắng trong mà em nhìn thấy cũng có thể chỉ là nước muối sinh lý mà bác sĩ dùng để sát trùng cổ tử cung trước khi IUI. Việc làm này cũng không hề ảnh hưởng tết kết quả thụ thai của em.
Như vậy, hiện tượng dịch nhầy trắng trong mà em gặp phải không phải là dấu hiệu đáng ngại đối với kết quả thụ thai sau làm IUI của em. Vì vậy, em có thể hoàn tâm yên tâm về nó. Trong thời gian này để kết quả điều trị được như mong muốn, em nên vận động nhẹ nhàng bằng cách đi lại bình thường, tuyệt đối không được vận động hoặc làm việc quá sức, uống đủ nước mỗi ngày (từ 2-3 lít nước mỗi ngày) kết hợp với việc ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ. Sau hai tuần em nên dùng que thử hoặc xét nghiệm HCG để kiểm tra kết quả.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!