Ra huyết nâu sau chuyển phôi là dấu hiệu của vấn đề gì?
Chào bác sĩ,
Em làm thụ tinh trong ống nghiệm hiện tại được 12 ngày thì em phát hiện ra máu màu nâu không nhiều. Nhưng em đang lo lắng không biết có bị vấn đề gì không vì em chưa thử bằng que thử thai, nên em mong muốn được các bác sĩ tư vấn  giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Ra huyết nâu sau chuyển phôi là dấu hiệu của vấn đề gì?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Theo những chi tiết được em đề cập ở trong thư, có thể nhận thấy rằng em đang khá lo lắng về hiện tượng ra huyết nâu sau khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm được 12 ngày. Do vậy, phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin nhằm giải đáp giúp em xem hiệntượng ra huyết nâu mà em gặp phải có phải là một dấu hiệu bất thường nguy hiểm hay không?
Việc em bị ra huyết nâu sau khi thụ tinh ống nghiệm được 12 ngày có ảnh hưởng tới kết quả chuyển phôi của em hay không sẽ phụ thuộc nguyên nhân gây ra nó. Nó có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể bất thường. Đối với hiện tượng ra huyết nâu sinh lý bình thường thì tình trạng này rất hay gặp trong giai đoạn phôi làm tổ, tức là những ngày đầu sau chuyển phôi. Thường sau khi chuyển phối từ 2-3 ngày, túi phôi (túi đựng các tế bào sẽ phát triển thành bào thai) được đặt vào tử cung của người mẹ sẽ di chuyển xung quanh để tìm vị trí thuận lợi để bám chặt vào làm tổ. Để có thể bám dính vào niêm mạc tử cung của mẹ thì phôi thai phải "đào xới" niêm mạc tử cung lên, trên niêm mạc tử cung có nhiều mạch máu nên khi này sẽ có vào một vài mạch máu bị tổn thương và ra máu. Tuy nhiên đây cũng có thể là vấn đề xảy ra do em sử dụng thuốc nội tiết để dưỡn thai trong thời gian này. Tốt nhất hiện tại em nên quay lại bệnh viện đã thực hiện chuyển phôi hoặc bệnh viện sản phụ khoa gần nhất để được thăm khám sớm để nếu có vấn đề bất thường bác sỹ sẽ kịp thời can thiệp.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!