Ra huyết sau sạch kinh vài ngày có phải là do "trứng rụng"?
Em xin chào bác sĩ,
Mong bác sĩ tư vấn này giúp em để em bớt lo lắng ạ. Em năm nay 28 tuổi. Từ trước đến nay chu kỳ kinh nguyệt em đều đặn, không có vấn đề gì bất thường. 10 ngày trước em vẫn có kinh nguyệt đúng ngày. Nhưng đến hôm nay em đi tiểu thấm khăn giấy lau thì có ít huyết, máu có lúc thì có màu nâu nhạt, có lúc thì màu đỏ nhạt. Nhưng không ra nhiều. Chỉ đi vệ sinh thấm vào khăn giấy mới thấy. Không có dấu hiệu gì đau rát hay đau bụng gì cả. Thời gian qua em cũng không có quan hệ.Xem ở app phần mềm theo dõi chu kỳ thì kinh nguyệt thì báo hôm nay "Rụng trứng". Vậy xin được hỏi bác sĩ có phải do "Rụng trứng" mà có hiện tượng vậy không ạ? Từ trước tới giờ em chưa gặp vấn đề này. Mong bác sĩ phản hồi sớm.
Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
Ra huyết sau sạch kinh vài ngày có phải là do "trứng rụng"?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo những thông tin được chia sẻ, thì hiện tại em đang có hiện tượng có ít máu thấm vào giấy vệ sinh sau mỗi lần đi tiểu, trước đó 10 ngày em vẫn có kinh nguyệt như bình thường. Với hiện tượng ra huyết này em nghi rằng đây có thể là dấu hiệu của quá trình rụng trứng. Vậy hiện tượng ra huyết của em có đúng là dấu hiệu của quá trình rụng trứng hay không? thì ngay sau đây chúng tôi chia sẻ cho em những thông tin liên quan đến hiện tượng này của em.
Ra huyết sau khi sạch kinh vài ngày là một hiện tượng có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu đến từ sự rụng trứng, rối loạn nội tiết, viêm nhiễm phụ khoa,... Với hiện tượng rụng trứng, lượng huyết ra rất ít, thường chỉ là những đốm máu, có thể kéo dài từ 1-3 ngày. Tình trạng này thường xảy ra vào giữa chu kỳ do hàm lượng nội tiết tố estrogen giảm xuống khi vỡ nang trứng. Rụng trứng là hiện tượng tự nhiên của cơ thể nên thường không kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa ngáy, ra khí hư có mùi hôi khó chịu phần phụ,... Nếu hiện tượng ra huyết sau khi sạch kinh vài ngày của em không có kèm theo thêm các dấu hiệu bất thường này thì nhiều khả năng đây là một dấu hiệu cho thấy cơ thể em đang ở trong giai đoạn rụng trứng của chu kỳ kinh. Tuy nhiên, nếu thấy hiện tượng ra máu sau sạch kinh kéo dài hơn 3 ngày vẫn chưa dừng lại thì em nên gặp bác sĩ để được tư vấn về vấn đề nội tiết. Bởi ở trường hợp này nguyên nhân gây ra hiện tượng em đang gặp phải có thể từ tình trạng mất cân bằng nội tiết.
Trong trường hợp, hiện tượng ra huyết sau khi sạch kinh của em có kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa đau rát ở phần phụ, khí hư có mùi hôi và màu bất thường, sốt, đau bụng âm ỉ kéo dài,... thì em cũng cần đi đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Bởi khi có kèm theo những dấu hiệu bất thường này thì hiện tượng ra máu của em có thể là do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!