Ra khí hư màu nâu có phải bất thường?
Cháu 14 tuổi và chưa bị kinh nguyệt, mấy hôm trước vẫn bình thường, nhưng 2 ngày hôm nay thấy ra 1 hiện tượng là ra khí hư màu nâu, mà có mùi ạ! Mong bác sĩ tư vấn ạ
Ra khí hư màu nâu có phải bất thường?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm câu hỏi của mình về cho chương trình Cửa Sổ Tình Yêu chúng tôi. Vấn đề hiện tại em đang thắc mắc đó là hiện tại em 14 tuổi, chưa có kinh nguyệt lần nào, gần đây em thấy mình bị ra khí hư có mùi hôi, em không biết đây là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt hay biểu hiện của các bệnh phụ khoa. Với vấn đề này chúng tôi sẽ phân tích cho em như sau:
Bình thường nữ giới trong độ tuổi từ 11-13 thường sẽ có dấu hiệu dậy thì đầu tiên, có thể có những trường hợp có dáu hiệu dậy thì sớm hơn từ 9-10 tuổi (dưới 8 tuổi thì coi là dậy thì sớm). Những dấu hiệu như tăng chiều cao, phát triển hệ khung xương mang đặc tính nữ như vai hẹp, eo hẹp, hông nở, phát triển ngực, giọng nói trong, có lông nách,..., mọc mụn trứng cá, và quan trọng nhất là có kinh nguyệt. Các dấu hiệu này thường không cùng xuất hiện tại cùng một thời điểm mà sẽ hình thành và phát triển trong một khoảng thời gian khoảng chừng 2-3 năm, thường không quá 5 năm. Dấu hiệu ra khí hư màu nâu ở trường hợp này của em có thể là dấu hiệu đầu tiên của kinh nguyệt. Bởi vì khi này hệ nội tiết và buồng trứng chưa phát triển hoàn thiện nên chu kỳ kinh nguyệt sẽ thường có những bất ổn. Nếu như đây là dấu hiệu kinh nguyệt chu kỳ đầu tiên, nhưng số lượng máu ra quá ít, vì thế bị ứ đọng bên trong, máu sẽ chuyển thành màu nâu và có mùi hơi hôi như em đang thấy. Sau khi ra máu nâu 1-2 ngày sẽ có tình trạng ra máu nhiều hơn, máu đỏ sẫm có thể kèm máu cục kéo dài trong 3-5 ngày, đây là hiện tượng kinh nguyệt bình thường. Ngược lại nếu em cứ bị ra máu nâu, mùi hôi như vậy, kéo dài trên 1 tuần thì khả năng cao không phải do kinh nguyệt tới mà có thể do các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.
Do đó, với hiện tượng của em ở độ tuổi này, chưa xuất hiện kinh nguyệt lần nào thì em cũng chưa cần lo lắng về tình trạng dậy thì muộn, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm. Nếu sau 15 tuổi chưa có kinh thì có thể là dấu hiệu của dậy thì muộn, nên đi khám để kiểm tra xem nguyên nhân là gì và có thể điều trị hay không. Thời gian này em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, mặc quần vừa vặn thông thoáng, thấm hút mồ hôi để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. Nếu dấu hiệu như trên kéo dài thì sắp xếp thời gian đi khám phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!
yêu xa, không muốn kết hôn, thay đổi, khoảng cách hai trái tim
Em nhà ở Tây Nguyên trong khi bạn ấy nhà ở ngoài Bắc, 2 đứa không thể xác định một tương lai...
vô tâm, chia tay, mâu thuẫn, cơ hội, sự thay đổi, sai lầm, bài học kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Trong suốt thời gian này, có lúc vui buồn và cãi vã; nhưng em chưa bao giờ có ý định chia tay cô...
rối loạn cương dương, dương vật, quan hệ, mau xìu, cuasotinhyeu
Lúc dạo đầu khi em có cương cứng nhưng lúc quan hệ nó lai không cương và xẹp dần
Gia đình ngăn cản, phản đối - ngăn cản, đang yêu nhau hạnh phúc, gia đình ngăn cấm tình yêu, cua so tinh yeu
Gia đình chỉ muốn bạn gái em cưới anh chàng kia. Lúc mẹ cô ấy khó khăn anh ấy cũng giúp đỡ và còn...
cửa sổ tình yêu, rạn nứt, níu kéo, quản lý, gò bó, ly hôn, chồng cũ, chia tay, chấp nhận, thay đổi, nói chuyện.
...rồi thường xuyên đi chơi khuya với bạn, đến khi về thì cũng không gọi hay nhắn tin gì cho em...
sinh sản nam, tinh dịch, tinh trùng, chỉ tiêu, cuasotinhyeu, tinh trùng đạt chuẩn
Tinh dịch đồ cuả em mọi thứ đều bình thường.Chỉ có tinh trùng không bình thường là 70%
siêu âm thai, tử cung to, thử beta hcg, nghi ngờ có thai, cuasotinhyeu
Kiểm tra thấy tử cũng to hơn bình thường và bác sĩ cho em kiểm tra beta hcg thì liệu có phải là...
Nội dung khác
nội tiết tố, nam khoa, hormon sinh dục, chỉ số, xét nghiệm, điều chỉnh
Trong hệ nội tiết sinh dục của nam giới gồm nhiều chất, tuy nhiên các loại hormone như...
09:05 - Kiến thức
Tâm sự, một chuỗi phở, gia truyền, phớ sướng, cửa sổ tình yêu.
Xuất hiện hơn 30 năm với gốc gác ban đầu từ những năm 1930, Phở Sướng là địa chỉ nhiều người Hà...
07:02 - Tin tức
Con gái vừa sinh hơn 20 ngày Đông Nhi đã ngầm thừa nhận y hệt bản sao của chồng
Với tiết lộ của mình, Đông Nhi đã chính thức gia nhập "hội đẻ thuê".
12:00 - Tin tức
người thông minh, bước nhảy vọt, đối thủ cạnh tranh, tỷ phú giàu nhất thế giới, chiến lược sản phẩm, ông chủ amazon, Jeff Bezos , cua so tinh yeu
Khi được hỏi về đặc điểm để miêu tả tuýp người mắc lỗi sai nhiều lần, Jeff Bezos cho rằng đó là...
13:02 - Tin tức
đồng tính, giáo dục, cua so tinh yeu
Một bức tranh trong sách giáo khoa ở Trung Quốc được đăng tải trên mạng xã hội đã ngay lập tức...
18:02 - Tin tức
Trót yêu, lấy thì khổ, không lấy thì tiếc, Lựa chọn người yêu, lựa chọn tình yêu, cua so tinh yeu
Gia đình em thì là một gia đình có gia giáo. Gia đình em ba má con cái sống hạnh phúc, kinh tế...
15:05 - Tâm sự
min, ca sĩ min, sao Việt, showbiz Việt, cua so tinh yeu
Với vẻ ngoài hoàn toàn khác lạ này, Min đã khiến ngay cả fan ruột cũng khó có thể nhận ra.
15:02 - Tin tức
Yêu Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên bị mỉa mai 'già gần bằng mẹ chồng'
Trước lời lẽ kém duyên, Lệ Quyên đáp trả cực gắt, thậm chí đuổi thẳng cổ tài khoản mạng.
12:03 - Tin tức
Ung Thư,Phụ Khoa, Phụ Nữ Trẻ, Ung Thư Phụ Khoa, HPV, Phụ Nữ, Dấu Hiệu Ung Thư, Ngăn Ngừa Ung Thư, cua so tinh yeu
Nhiều bệnh nhân nữ còn quá trẻ đã bị ung thư phụ khoa. Đặc biệt, có bệnh nhân chưa lập gia đình,...
14:35 - Tin tức