Ra máu âm đạo có phải máu kinh lần đầu?
Cháu năm nay 14 tuổi. Cháu chưa có kinh. Nhưng mấy ngày gần đây bị chảy máu ở âm đạo. Không biết nó là dấu hiệu bắt đầu kinh nguyệt hay bị bệnh. Mình có chút mệt, đau bụng, ngủ không điều độ. Mong chương trình tư vấn. Cảm ơn!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu!
Cháu ở tuổi 14 thì việc cháu có hiện tượng hành kinh là chuyện bình thường. Biểu hiện cháu ra máu âm đạo là biêu hiện cháu đã hành kinh lần đầu. Do là lần đầu hành kinh nên có thể lượng máu cháu ra sẽ không nhiều. Các biểu hiện như đau bụng, mệt mỏi,... là những biểu hiện thường thấy trong những ngày hành kinh nên cháu không cần quá lo lắng. Các dấu hiệu đó sẽ biến mất khi cháu hết hành kinh.
Nhưng nếu hiện tượng cháu ra máu trên 7 ngày thì cháu cần đi khám vì đó là biểu hiện của rong kinh. Hiện tại cháu có thể chia sẻ " bí mật nhỏ" này với mẹ hoặc chị gái để họ có thể hướng dẫn và giúp cháu trong việc sử dụng băng vệ sinh cũng như các cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ chống viêm nhiễm.
Cháu nhé! Khi cháu đã có hiện tượng hành kinh thì có nghĩa là cơ thể cháu đã "đưa ra  một thông báo" rằng cơ thể cháu đang hoàn thiện dần về khả năng sinh sản. Trong giai đoạn này thì cháu nên tìm hiểu kĩ về các kiến thức về sức khỏe sinh sản và các vấn đề có liên quan để có thể chăm sóc và bảo vệ bản thân tốt hơn. "Cửa sổ tình yêu " luôn sẵn sàng lắng nghe cháu chia sẻ những vấn đề này.
Chúc cháu khỏe mạnh.