Ra "máu" bất thường có phải dấu hiệu xuất huyết cổ tử cung không?
Bác sĩ cho hỏi 1 2 ngày gần đây em bị tiết ra dịch màu nâu như kì kinh, nhưng rất ít thì có bị làm sao không ạ. Tháng trước em bị 1 ngày sau đấy khoảng 7-10 ngày thì em đến kì. Liệu có phải là xuất huyết cổ tử cung không ạ?
ra máu, trước kinh nguyệt, bất thường, cổ tử cung, cuasotinhyeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Có một số các dấu hiệu nhận biết bệnh xuất huyết tử cung như chu kỳ kinh nguyệt cách nhau khoảng 21 ngày hoặc 45 ngày tùy vào thể trạng mỗi người. Có biểu hiện đau ở vùng bụng dưới hoặc đau vùng chậu diễn ra trong thời gian có kinh hoặc quan hệ tình dục. Tình trạng chảy máu kinh nguyệt quá nhiều trong mỗi giờ cho đến vài giờ so với chu kỳ bình thường thì cũng có thể là dấu hiệu của xuất huyết tử cung. Ngoài ra, dấu hiệu chảy máu hoặc ra ít máu giữa các kỳ kinh nguyệt (tức là khoảng thời gian trước khi có kinh) thì cũng có thể báo hiệu căn bệnh này.
Còn về trường hợp của em xuất hiện khí hư màu nâu là một hiện tượng khá phổ biến và bình thường khi nó xảy ra trong thời gian ngắn, sau kì kinh. Điều này được giải thích bởi sau kì kinh 1 – 2 ngày, âm đạo ra dịch có màu nâu là vì khí hư vẫn chứa một chút máu khô còn sót lại trong âm đạo, nó tiết ra màu nâu như một cách để làm sạch âm đạo sau kì kinh.  Hoặc có trường hợp ra 1 chút máu nâu vào giữa chu kỳ là thời điểm trứng rụng Những trường hợp này là hiện tượng sinh lý tự nhiên, không đáng lo ngại. Còn nếu ra dịch màu nâu trước kỳ kinh mà nếu dịch màu nâu không xuất hiện không kèm theo các dấu hiệu khác, và kéo dài thì em không cần phải lo lắng quá nhiều. Em cũng nên theo dõi ở các chu kỳ tiếp theo nếu tình trạng này diễn ra quá thường xuyên thì em nên đi khám chuyên khoa Sản phụ để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị nếu cần em nhé
Chúc em sức khỏe.