Ra máu bất thường là do thuốc giảm cân hay cao ích mẫu?
Em chào bác sĩ ạ hiện nay em gặp vấn đề chu kì nguyệt bị chậm khoảng 4- 5 ngày, trước khi tới ngày hành kinh 3 ngày em có uống thuốc giảm cân Stada 2 viên 1 ngày và em có cài app Flo để theo dõi chu kì thì tới ngày em lại không có kinh, em tìm hiểu thì thuốc giảm cân làm rối loạn và em đã dừng thuốc và mua Cao Ích Mẫu về uống được 2 ngày thì em cảm thấy ê bụng và âm đạo tiết chất nhầy màu nâu đậm thì có phải bị phản thuốc không ạ? Em cám ơn bác sĩ nhiều ạ
kinh nguyệt, sử dụng thuốc, giảm cân, điều hòa kinh, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Như em nói em có sử dụng thuốc giảm cân, tuy nhiên Stada chỉ là tên công ty dược mà thôi, trong trường hợp này em cần nói rõ hơn tên thuốc mà em sử dụng thì chúng tôi mới có thể nắm được biệt dược mà thuốc sử dụng, từ đó mới có thể biết là thuốc có gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay không. Tuy nhiên phần đa các thuốc giảm cân có tác động phần nào đến sự chuyển hóa của cơ thể nên thường có tác dụng phụ này. Vì thế khả năng cao trong trường hợp này em bị rối loạn kinh nguyệt là do ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc giảm cân thôi em.
Còn về Cao Ích Mẫu thì đó là thuốc thảo dược, thường dùng để hoạt huyết, điều kinh trong những trường hợp kinh nguyệt không đều do ứ trệ khí huyết. Tuy nhiên không phải mọi bệnh lý gây ra rối loạn kinh nguyệt đều có thể sử dụng cao ích mẫu để điều trị được đâu em ạ. Mặc dù vậy, Cao Ích Mẫu tương đối là lành tính, ít gây ra những tình trạng tác dụng phụ. Do đó bây giờ em nên ngừng các loại thuốc và theo dõi chu kỳ của mình, nếu trường hợp chu kỳ thời gian tới bị rối loạn nghiêm trọng em nên đi khám phụ khoa và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, không nên tự ý sử dụng thuốc em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Cúp điện, thực phẩm như thế nào, an toàn, cửa sổ tình yêu.
Khi cúp điện, tủ lạnh vẫn sẽ giữ lạnh được cho đồ ăn trong một khoảng thời gian nhất định, nếu...
15:02 - Tin tức
Xuất tinh sớm. cách khắc phục, cửa sổ tình yêu.
Trong quan hệ tình dục, cụm từ về đích thành công nhằm chỉ trạng thái cuộc yêu kết thúc khi cả...
11:02 - Tin tức
cúng Rằm tháng 7, Vu Lan báo hiếu, lễ vu lan, chuẩn bị đồ cúng
Nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh Nguyễn Đức Hiển, Viện nghiên cứu Văn hóa tín ngưỡng Việt Nam cho...
12:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, lo lắng gia đình, hạnh phúc gia đình, chỗ dựa kinh tế, phụ thuộc kinh tế, cha dượng, băn khoăn ứng xử.
Nhưng sáng hôm nay ông ấy đột nhiên nói với em là ông ấy thương em lâu rồi nhưng ông ấy không dám...
07:35 - Tâm sự
Tình yêu là gì và tình yêu đích thực là như thế nào?
Bạn có hiểu tình yêu là gì không, Tình yêu là một sợi dây liên kết, tạo thành từ dòng chảy xúc...
08:35 - Tin tức
Phụ nữ, đàn ông, Thử thách, Chinh phục, Thấu hiểu, cua so tinh yeu
Mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau khi chinh phục kiểu người phụ nữ mình yêu. Thực tế,...
08:35 - Tin tức
Chỉ quan hệ tình dục mới mắc sùi mào gà?
Có nhiều nguy cơ lây nhiễm như vậy nên nếu lầm tưởng chỉ quan hệ tình dục bừa bãi mới mắc sùi mào...
06:35 - Tin tức
GUU ORIGINAL, Guu tâm sự, Chia tay, Chia tay tình yêu, cua so tinh yeu
"Tôi phải làm sao BUÔNG hay GIỮ khi lý trí và trái tim là hai luồng suy nghĩ trái ngược nhau...
19:02 - Tin tức
yêu người ly hôn, gia đình ngăn cản, bỏ đi xa, nợ nần, cờ bạc, bạn trai muốn chứng tỏ
Anh cũng không muốn em đi đâu để phải mang tiếng với gia đình là bỏ nhà đi. Anh hứa với em là sẽ...
12:01 - Tâm sự