Ra máu đen sau khi quan hệ có phải là dấu hiệu nguy hiểm không ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi và đã có chồng, kinh nguyệt tương đối đều đặn trong vòng 1,5 năm trở lại đây, chu kì 30-31 ngày. Ngày 10/7 vừa rồi em bị thai lưu 6 tuần nên phải uống thuốc để thai ra, đến ngày 25/8 thì em có kinh nguyệt lại bình thường, trước đó em cũng có đi siêu âm bác sĩ nói em đã hoàn toàn bình thường. Nhưng đến ngày 18/9 em bắt đầu có hiện tượng ra máu đen, lúc đầu ra rất ít (em hay dùng giấy lau sau khi đi tiểu nên mới phát hiện) và sau thì mỗi ngày lại nhiều hơn 1 tí( nhưng cũng chỉ bằng những ngày cuối cùng của kinh nguyệt bình thường). Hiện tượng này kéo dài đến hôm nay là 22/09 vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trước đó hai vợ chồng có sinh hoạt không có biện pháp an toàn (vì vợ chồng em đang muốn có em bé) nhưng chỉ trước khi em bị ra máu đen khoảng 4,5 ngày. Em đang rất lo lắng không biết có vấn đề gì không ?  Hiện tại vì một số lý do nên em cũng không dám tới bệnh viện. Em bổ sung thêm là cũng khoảng từ ngày 15-16/8 em ăn kiêng tinh bột để giảm mỡ kèm tập thể dục tại nhà. Em không thấy bị đau bụng nặng hay gì cả, chỉ thỉnh thoảng nếu có cũng chỉ ê ê tí rồi hết chứ không bị đau bụng như đến kì kinh nguyệt bình thường. Hy vọng bác sĩ tư vấn giúp em.
Em cảm ơn bác sĩ!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình của chúng tôi. Qua những mô tả ở trong thư, chúng tôi biết được sau khi qh không biện pháp bảo vệ khoảng 4-5 ngày thì em có hiện tượng ra máu đen và tính đến nay đã kéo dài được 4 ngày. Tình trạng ra máu đen sau khi qhtd được coi là một dấu hiệu bất thường của cơ thể nữ giới và có khá nhiều nguyên nhân gây ra.
Như trao đổi với em ở trên, tình trạng ra máu màu đen do nhiều nguyên nhân gây nên đó có thể là do sinh lý, thói quen sinh hoạt nhưng đây cũng có thể là những biểu hiện của các bệnh lý. Cụ thể như do qhtd quá thô bạo khiên vùng sinh dục bị tổn thương, qh trước hoặc sau ngày kinh, nhiễm trùng â.đ, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp â.đ, polyp cổ tử cung... Mặt khác, tình trạng này của em cũng thể xuất phát từ việc bỏ thai lưu từ những tháng trước của em. Sau khi bỏ thai lưu cơ thể của nữ giới thường sẽ gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố, làm cho kinh nguyệt và tình trạng sức khỏe chung cũng bị ảnh hưởng. Tình trạng này thường sẽ có nhưng biểu hiện như kinh nguyệt vón cục, có mùi hôi, kinh nguyệt ra máu đen, kinh nguyệt quá ít hoặc kinh rong kéo dài, ơ thể mệt mỏi, mất sức, sụt cân, thường xuyên đau bụng dưới, da dẻ kém hồng hào,…
Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì hiện tượng ra máu đen sau khi qh vẫn được coi là dấu hiệu bất thường của cơ thể em, vì thế em nên sắp xếp thời gian đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt. Nếu tình trạng ra máu đen sau khi qh này của em có kèm thêm các triệu chứng bất thường khác như đau bụng, đau vùng thắt lưng trong nhiều ngày, mệt mỏi, buồn nôn, sốt, khí hư có màu vàng hoặc xám, châm chích hoặc rát mỗi khi đi vệ sinh... thì nguy cơ em mắc các bệnh liên quan phụ khoa là rất cao. Em cần lưu ý tới những vấn đề này.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !
hiv, tiếp xúc, da lành, nhiễm h, nguy cơ, cuasotinhyeu, dính máu
Cho hỏi em bị dính máu người bị HIV lên da lành có bị nhiễm HIV không bác sĩ?
tỏ tình, kiên trì, phân vân, bối rối, con gái phức tạp, nghiêm túc, gắn bó, cửa sổ tình yêu
Em có ngỏ ý thích cô ấy nhưng cô ấy không đồng ý cũng không từ chối; mà nói anh cứ để tự nhiên...
bạn trai, hay đi karaoke, lên giường với người khác, tha thứ, cô độc
Anh gọi cô nhân viên nhậu cùng anh, em gọi cả đêm anh cũng không nghe máy và sáng hôm sau anh...
Đàn ông ngoại quốc sẽ tâm lý chiều chuộng vợ hơn?
Còn 2 ngày nữa là đến ngày em sinh rồi mà anh cũng không hỏi han gì hết, em đi khám cũng để em đi...
lộ tuyến cổ tử cung, độ 3, niêm mạc tử cung, ngày rụng trứng, cuasotinhyeu
em thấy lại ra huyết trắng, màu trắng dạng bột,em không thấy ngứa hay gì hết.
tỏ tình, từ chối, cố gắng, nguyên nhân, chân thành, rào cản, cửa sổ tình yêu
Bạn gái nói quan hệ giữa 2 đứa nên là bạn bè sẽ tốt hơn tình yêu. Em chẳng hiểu tại sao? Nếu cô...
gãy xương, hồi phục, tập luyện, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Năm nay cháu đã 17 tuổi, trong một lần tham gia giao thông không may gặp nạn bị gãy 1/3 xương đùi.
Nội dung khác
day dứt, mẹ đi lấy chồng, con gửi nhà ngoại, chăm con chồng, có thai con chung
Cuối năm 2019, em quyết định đi thêm bước nữa, và đã thỏa thuận trước với chồng mới và gia đình...
12:05 - Tâm sự
Bí quyết, chuyện ấy, nồng nàn, tinh dục nam, cua so tinh yeu
Nghệ thuật “yêu” là điều mà ai cũng cần phải trau dồi. Nhất là khi cả hai đã ở tuổi trung niên...
16:35 - Tin tức
giảm thiểu lo lắng, ngủ đủ giấc, dự đoán về tính cách, cố vấn, cua so tinh yeu
Cuộc sống như một doanh nhân sẽ đặt mọi khía cạnh tính cách của bạn dưới kính hiển vi. Điểm mạnh...
11:35 - Tin tức
dịch tiết, dịch mũi sau khi phẫu thuật, phẫu thuật thẩm mỹ
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
10:35 - Tin tức
viêm nang lông, viêm nang lông ở bộ phận sinh dục, biểu hiện viêm nang lông, nguyên nhân viêm nang lông, điều trị viêm nang lông, phòng viêm nang lông.
Viêm nang lông là tình trạng viêm phần nông của nang lông. Tình trạng viêm do nhiều nguyên nhân...
20:05 - Kiến thức
tăng huyết áp thai kỳ, tăng huyết áp, ảnh hưởng, cua so tinh yeu
Tăng huyết áp thai kỳ, còn được gọi là tăng huyết áp do mang thai là một bệnh lý dễ xảy ra nhất...
11:35 - Tin tức
Không muốn bị chê quê mùa, Phong cách thời trang, Thời trang nữ, thời trang mùa đông, cua so tinh yeu
Có những món đồ đông đã từng được rất yêu thích. Tuy nhiên, vì thời trang luôn có sự thay đổi...
15:35 - Tin tức
chồng trẻ con, hay dỗi, hay ghen, không kiếm được tiền, nghe lời mẹ
Chồng em tính trẻ con, hay dỗi nhưng lại gia trưởng, đặc biệt là nghe lời mẹ. Bố chồng em thì quá...
14:05 - Tâm sự
Đang hừng hực lâm trận thì "đứt phanh", nam thanh niên đau đớn nhập viện
Trong lúc đang "lâm trận", nam thanh niên 21 tuổi bỗng cảm thấy đau nhói ở đầu "...
10:35 - Tin tức