Ra máu đỏ tươi sau quan hệ 2 ngày có phải là máu báo thai???
Chào bác sĩ,
Em có một chuyện muốn được bác sĩ tư vấn giúp ạ. Chuyện là em và bạn gái em có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với nhau. Vì là lần đầu của cô ấy nên em chuẩn bị rất kỹ càng và có dùng bao. Khi quan hệ xong cô ấy không có dấu hiệu bất thường nào cả. Cho đến mãi 2 ngày sau thì cô ấy đột nhiên chảy máu ở â.m đ.ạ.o, máu màu đỏ tươi, không nhạt và không có dịch gì hết. Cô ấy bảo em là chảy đến nay cũng đã được 3 ngày, đến ngày hôm nay thì lượng máu đã giảm đi đáng kể. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là máu báo thai không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ đã lắng nghe!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Để biết được tình trạng ra máu â.m đ.ạ.o của bạn gái em có phải là máu báo thai hay không thì trước tiên em cần phải nắm rõ các thông tin về nó. Máu báo thai là hiện tượng máu chảy ra từ â.m đ.ạ.o, xuất hiện khi phôi thai bám vào thành tử cung. Phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung sẽ khiến lớp niêm mạc bị tổn thương, bong tróc và bị đẩy ra ngoài với hiện tượng là ra máu. Lớp niêm mạc này thường không thoát ra ngay mà rò rỉ từ từ nên máu báo thai thường chỉ ra trong một vài ngày (tối đa là 2 ngày) và lượng ra tương đối ít, có người chỉ ra một vài giọt, thường có màu hồng hoặc nâu. Máu báo thai thường xuất hiện sau khi thụ tinh được 8-12 ngày (sau khi có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c).
Đọc những thông tin trên có thể thấy hiện tượng â.m đ.ạ.o ra máu đỏ tươi kéo dài 3 ngày sau khi có quan hệ của bạn gái em khả năng cao không phải là triệu chứng máu báo thai. Hiện tượng ra máu đỏ tươi này của bạn gái em rất có thể do vùng kín của bạn gái em bị tổn thương, kinh nguyệt đến sớm,... Nếu hiện tượng ra máu đỏ tươi này của bạn gái em không kéo dài, không kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, đau rát, ra dịch có mùi hôi bất thường,... thì không quá lo ngại. Bạn nữ chỉ cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để không bị viêm nhiễm là được. Còn nếu thấy triệu chứng ra máu này kéo dài hoặc có kèm theo thêm các triệu chứng bất thường khác thì bạn gái cần phải đi thăm khám ngay. Bởi lúc này rất có thể triệu chứng ra máu â.m đ.ạ.o của bạn gái em lại là dấu hiệu của bệnh lý.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!